No data was found

“ก้าวไกล” ชลบุรี เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.ชลบุรี ตัวแทนจังหวัด.เขต.1ชลบุรี ประกาศกร้าวไม่ยอมรับ

กดติดตาม TOP NEWS

เพจพรรคก้าวไกล ชลบุรี เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.ชลบุรี ตัวแทนจังหวัด.เขต.1ชลบุรี ประกาศกร้าวไม่ยอมรับ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานตัวแทนพรรคการเมือง(ก้าวไกล) ประจำจังหวัดชลบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 เลขที่ 35 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี “เปี๊ยก ทิพย์ประมง” นายจักษ์สรุฐ ฤกษ์ทิพย์ ประธานตัวแทนพรรคก้าวไกล เขต.1 จังหวัดชลบุรี เปิดเผยผู้สื่อข่าวหลังจากที่ เพจ พรรคก้าวไกล จ.ชลบุรี ได้ลงข้อความว่า (พิธา นำทีมก้าวไกล ผลักดันวาระเปลี่ยนตะวันออก พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคตะวันออก โดยในเนื้อหามีการระบุว่า

 

 

“ในงานนี้พรรคก้าวไกลได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร​ส.ส.ภาคตะวันออก โดยในส่วนของจังหวัดชลบุรี พรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใหม่ 3 คน คือ วรท เลิศเกียรติคุณ(ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต.1) ชวาล พลเมืองดี (ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต.2) และ สหัสวัต คุ้มคง (ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต.5) ซึ่งภายหลังจากมีการตีพิมพ์เนื้อหาข่าวในเพจพรรคก้าวไกล จ.ชลบุรี นางณัชญ์สนิน ฤกษ์ทิพย์ ได้คอมเมนท์ความคิดเห็นและลงภาพประกอบ ในเพจ ว่า

 

 

“ตอนนี้เขต.1 ชลบุรี ยังไม่ได้ปัก ส.ส.เขต.1 ค่ะ ในนาม ตทจ.เขต.1 เมืองชลบุรี ค่ะ” “ตัวแทนจังหวัด.เขต.1 มีตัวตนค่ะ” โดยนายจักษ์สรุฐ กล่าวว่า “ในเขต.1ชลบุรี ได้มีการพูดคุยกับตัวเลขาธิการพรรคก้าวไกลไปเมื่อวันที่ 9 ตค.ที่ผ่านมา ด้วยเหตุด้วยผลแล้วเราอยากให้ทางพรรคให้ความสำคัญของ ตัวแทนจังหวัดเป็นหลัก เพราะเป็นตัวขับเคลื่อนพื้นที่และรู้จุดอ่อนจุดแข็ง พรรคก้าวไกล​มี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จำนวนมากแต่ ส.ส.เขต.พรรคก้าวไกลยังมีน้อย ทำให้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ไม่ได้สัมผัสพื้นที่ พรรคก้าวไกลมีแนวคิดที่จะเปลี่ยนแปลงให้มีการหาเสียงแบบคนรุ่นใหม่ ผมก็ได้เสนอทางเลขาธิการพรรคไปว่าการหาเสียงในพื้นที่ภาคตะวันออกอยากให้มีการผสมผสานกันไป ยังไงก็ต้องขอให้ลงพื้นที่ไม่ใช่ไปหาเสียงแต่ในโซเชียล

 

แต่ในวันนี้มีเพจพรรคก้าวไกลชลบุรี​ ออกข่าวว่ามีการปักหมุด ส.ส.ชลบุรี เขต.1 เขต.2 และเขต 5 ที่พื้นที่จังหวัดระยอง ในเพจกลุ่มพรรคก้าวไกล ชลบุรี ตรงนี้เราไม่เห็นด้วย เพราะตัวแทนของพรรคก้าวไกลในระดับจังหวัดชลบุรีไม่ได้รู้เลย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี เคยมีประสบการณ์ตรงไหนมา ตัวผมเองในฐานะ ตทจ.จึงขอให้ทางพรรคก้าวไกลให้ความสำคัญในตัว ตทจ.ให้มาก

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าตามระเบียบของพรรคและกกต.มีการระบุว่า​การสรรหาผู้สมัคร​ส.ส.เป็นหน้าที่ของ ตทจ.ในแต่ละเขต ทำไมถึงเพจพรรคก้าวไกลชลบุรี ถึงประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.โดยไม่ผ่าน ตทจ. นายจักร์สรุฐ กล่าวว่า ในการตั้ง ตทจ.ในเขต.1 ชลบุรี เราประสบความสำเร็จมีการสรรหาผู้สมัครส.ส.ในเขตไว้แล้วโดยผ่านตทจ. แต่จุดประสงค์ของพรรคก้าวไกลชลบุรีเราไม่แน่ใจว่ามีแนวคิดแบบไหน การที่จะส่งผู้สมัครส.ส. เราเห็นด้วยที่จะให้ตทจ.มีส่วนรับรู้ในการส่งผู้สมัคร ส่วนในกรณีทางพรรคก้าวไกลชลบุรียันว่าจะเอาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่พวกเขาคัดเลือกมาเอง โดยไม่ผ่านความเห็นชอบของตทจ.ตรงนี้เราคัดค้านแน่นอน ในเขตเลือกตั้งที่มีการตั้งตทจ.แล้วและตทจ.ไม่มีส่วนรู้เห็นด้วยเราคัดค้าน แต่ที่เคยถามพรรคไปทางพรรคก็บอกว่าเป็นคัดเลือกกัน 2 ส่วนคือ ตทจ.และในพรรค

 

 

จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกลมีการตทจ.ตามระเบียบของ กกต.ไปแล้วคือเขต.6 เขต.1 และเขต.4 ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วเขต.2 กับเขต.5 ชลบุรี ยังไม่มีการตั้งตทจ.แล้วทำไมถึงมีว่าที่ผู้สมัครส.ส. นายจักร์ศรุฐ กล่าวว่าได้เคยสอบถามไปแล้ว​ พรรคบอกว่าตั้งไปก่อนแล้วค่อยไปตั้งตทจ.ทีหลังได้ เราสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ทำการเมืองในพื้นที่ให้พรรคก้าวไกล ถ้าทางพรรคไม่ให้ความสำคัญกับตทจ.ก็คิดว่าคงต้องวางมือ จริง ๆ แล้วเรื่องนี้มีการพูดคุยกันไปแล้วเมื่อวันที่​ 9​ ต.ค.พรรคบอกว่าให้เวลา 1 เดือนในการสรรหาผู้สมัคร​ส.ส.ชลบุรีเขต.1ใหม่ แต่วันนี้ทำไมถึงพรรคก้าวไกลชลบุรีสรุปแบบนี้​ ถ้าทางพรรคไม่รักษาสัญญา ก็อาจจะถึงขั้นลาออกจากสมาชิกพรรค ผมอยากให้พรรคมองเห็นความสำคัญของท้องถิ่น เพราะการตั้ง ตทจ.เป็นขบวนการของพรรคก้าวไกล​ การที่เพจพรรคก้าวไกลชลบุรี​ ลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรีโดยไม่ผ่านตทจ.เขต.ตรงนี้เราก็ไม่ยอมรับ

 

 

ภาพ/ข่าว ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น