No data was found

พระทั้งวัดต้องกักตัวพร้อมโยมในวัดกว่า 50 ราย หลังเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ในหมู่บ้าน!

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดกำแพงเพชร พระทั้งวัดต้องกักตัวพร้อมโยมในวัดกว่า 50 ราย หลังคลัสเตอร์ใหญ่ในหมู่บ้าน ต้องเอาพระพุทธรูปออกบินฑบาตรแทน เพื่อให้ประชาชนใส่บาตรแทนพระสงฆืที่โดนกักตัว

ที่ “วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม” (ทุ่ง -สะ- หนุ่น) ม.4 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร พระทั้งหมด 11 รูป (หมดวัด) พร้อมญาติโยมในหมู่บ้านกว่า 40 คน ต้องถูกกักตัวทั้งหมด โดยแบ่งกักตัวที่ในศาลาการเปรียญและพื้นที่นาบุญของวัด ร่วมทั้งพระและโยมกว่า 51 ราย เหตุจากเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน 64 ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างจังหวัดมาร่วมงานศพประชาชนในพื้นที่ และผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็ขับรถมารับพระไปสวดพระอภิธรรมที่บ้านงานศพทุกวัน โดยพระทุกรูปได้นั่งรถคันเดียวกับผู้ติดเชื้อ และมีญาติโยมที่ไปร่วมงานศพติดเชื้อและสัมผัสเสี่ยงสูงเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ จนจะต้องมีการกักตัวทั้งพระสงฆ์และชาวบ้าน พร้อมตรวจหาเชื้อ
เมื่อวานนี้(10 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ “วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม” เพื่อดูการบิณฑบาตของพระแบบใหม่ ในเมื่อพระไม่สามารถออกบิฑบาตรได้ กรรมการและ มรรคนายก จึงต้องนำพระพุทธรูปประจำวัดใส่รถสามล้อพ่วงข้าง พร้อมนำลำโพงเปิดเสียงสวดให้พรตักบาตรข้าวแก่ญาติโยมตามหมู่บ้าน เพื่อให้สามารถทำบุญตักบาตรได้ตามปกติ ซึ่งก็ดูแปลกกว่าที่อื่นอย่างไม่เหมือนใคร โดยประขาชนต่างก็พากันกลัวพระสงฆ์และผู้กักตัวจะอดอาหาร จึงได้พากันออกมาดักรอรถสามล้อพ่วงข้างของทางวัดและใส่บาตรทุกเช้า โดยวันนี้ทำมาเป็นวันที่ 6 แล้ว

พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู เจ้าอาวาส วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม กล่าวว่า “สืบเนื่องจากช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ของหมู่บ้านเพื่อร่วมงานศพ และอาสาขับรถมารับพระทุกรูปไปร่วมงานศพที่บ้านเจ้าภาพด้วย ซึ่งภายหลังโยมคนดังกล่าวก็ตรวจเชื้อพบว่าติดโควิด-19 ทำให้พระทุกรูปในวัดรวมถึงอาตมาจะต้องถูกกักตัวจำนวน 14 วันและตรวจหาเชื้อด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็พยามยามหาโครงการช่วยโยมมาตลอดกับ “พระไม่ทิ้งโยม” ถึง 3 ครั้ง แต่ก็ต้องหาวิธีทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้โยมสามารถใส่บาตรให้พระ และนำอาหารมามอบให้ชาวบ้านที่มากักตัวในนาบุญและภายในวัดจำนวนมากได้กินจนครบ 14 วัน ซึ่งก็พึ่งอนิสงค์ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นำพระพุทธรูปใส่รถสามล้อและอัดเสียงใส่ลำโพงไปเปิดให้โยมใส่บาตรทุกเช้าจนครบกำหนดกักตัว ซึ่งทั้งโยมและพระก็ปลอดภัยไม่ต้องสัมผัสกัน ก็เป็นการมั่นใจอย่างหนึ่งว่า โควิด-19 แม้จะทำลายอวัยวะภายใน ทำลายปอดได้ แต่ไม่สามารถทำลายจิตใจของเราชาวพุทธได้ ต่อให้มีการระบาดเพียงใด เราก็จะร่วมกันฟันฝ่าไปด้วยกัน สักวันโควิดก็จะหายไปจากโลกนี้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของเราทุกคน ระหว่าง “พระไม่ทิ้งโยม โยมก็ไม่ทิ้งพระ” เกื้อกูลกันไปอย่างนี่ตลอดไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น