No data was found

เลขาธิการ กช. ลงพื้นที่เยี่ยมชมพร้อมรับฟังปัญหาการจัดการศึกษาเอกชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2564 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มอบหมายให้นายพีรศักดิ์ รัตนะ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) พร้อมคณะทำงาน และนางศิริลักษณ์ ห้องทองคำ ผอ กลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่เยี่ยมชมพร้อมรับฟังปัญหาการจัดการศึกษาเอกชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว
นายพีรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนและคณะทำงานได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังปัญหาการบริหารงาน และการจัดการศึกษาเอกชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยท่านตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ. ได้กำชับให้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมพร้อมรับฟังปัญหาการจัดการศึกษาเอกชน ศึกษารายละเอียดการบริหารจัดการ การจัดการเรียนการสอน พร้อมรับฟังปัญหาจากผู้บริหาร ครูโรงเรียนเอกชนเพื่อรายงานต่อท่านเพื่อจะได้นำไปสู่การช่วยเหลือต่อไป
นายพีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ปัญหาที่พบส่วนใหญ่จะมีความคล้ายกันคือ ปัญหาของนักเรียนในเรื่องอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการเรียนออนไลน์ ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษาบางส่วนได้ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งในส่วนนี้โรงเรียนก็ต้องรับแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการด้วยเช่นเดียวกันทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก บางโรงเรียนถึงกับต้องเลิกจ้างครู ปัญหาเกี่ยวกับครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ เพราะสถาบันที่มีความพร้อมในการ จัดการสอนระดับประกาศนียบัตรในพื้นที่ ปัญหาการขาดแคลนครูเนื่องจากสอบบรรจุได้ ก็จะขอลาออกกระทันหันทำให้หาครูไม่ทันเพื่อมาทำการสอน
และบางโรงเรียนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมซ้ำซากทุกปีทำให้อุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหาย นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนะจากผู้บริหารโรงเรียนเอกชนเพิ่มเติมอาทิ อยากให้มีการอบรมเพิ่มสมรรถนะความรู้ ความสามารถให้แก่ครูเอกชนให้มากขึ้น ขอให้ผลักดันนโยบายด้านการรักษาพยาบาลของครูเอกชนให้สามารถจ่ายตรงได้ อยากให้มีมาตรการช่วยเหลือครูเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และขอรับการสนับสนุนชุดตรวจ ATK เพื่อใช้สุ่มตรวจนักเรียนในกรณีที่สามารถเปิดเรียนแบบ On Site ได้
ตนขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับ ความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกเข้าเยี่ยมชมโรงเรียนในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และขอบคุณทุกโรงเรียนเอกชนที่ได้ช่วยจัดการศึกษาแบ่งเบาภาระของรัฐ และยังจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่ไว้วางใจของผู้ปกครอง เลขาธิการ กช. กล่าวทิ้งท้าย
ศูนย์ข่าว TOPNEWS ภาคตะวันออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น