No data was found

ประกาศราชกิจจาฯ ชะลอรับผู้ป่วย ทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ เข้ามารักษาในราชอาณาจักร

กดติดตาม TOP NEWS

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ประกาศ เรื่อง ชะลอการรับผู้ป่วยและผู้ติดตามในโครงการ Alternative Hospital Quarantine (AHQ)จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด – 19 เรื่อง ชะลอการรับผู้ป่วยและผู้ติดตามในโครงการ Alternative Hospital Quarantine (AHQ)จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ลงนามโดย นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคติดเชื้อโควิด- 19

สาระสำคัญของประกาศฉบับดังกล่าว ระบุว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมและผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นการติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการระบาดระลอกใหม่ ได้กระจายออกไปหลายพื้นที่ค่อนข้างรวดเร็ว

ดังนั้นจึงขอให้สถานพยาบาลที่เข้าร่วมเป็นสถานกักกันในโรงพยาบาลทางเลือก (Alternative Hospital Quarantine) ทุกแห่ง ชะลอการรับผู้ป่วยชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมผู้ติดตามที่เดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลในโครงการ Alternative Hospital Quarantine จนกว่าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) จะคลี่คลาย

ยกเว้นผู้ป่วยและผู้ติดตามชาวไทยสามารถเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยได้ กรณีผู้ป่วยและผู้ติดตามชาวต่างชาติที่ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลในภาวะวิกฤตและฉุกเฉินที่มีผลต่อชีวิต กระทรวงสาธารณสุขจะพิจารณาอนุมัติเป็นรายกรณี

ทั้งนี้ หากผู้ป่วยและผู้ติดตามชาวต่างชาติรายใดได้รับอนุมัติเอกสารการนัดหมาย (Confirmation Letter) จากกระทรวงสาธารณสุขในระหว่างที่ประกาศฉบับนี้มีผลบังคับใช้ อาจส่งผลให้ไม่สามารถประกอบการยื่นขอ Certificate of Entry (COE)

ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหนี้บริษัทฯ สุดทน แจ้งความ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสารรั่วไหล เพิ่งเข้ามาดูแลเพียง 9 วัน เท่านั้น แล้วพบกลุ่มชายฉกรรจ์ลักลอบตัดวาล์ว พังประตู และ ขโมยกล้องวงจรปิด
นายกสมาคมไก่ไข่เผยสาเหตุปรับราคาไข่คละหน้าฟาร์มขึ้น
เปิดงาน วันไหลเกล็ดแก้ว คึกคัก ประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เลขานุการกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ
ปะทะเดือด "ปชช.เมียนมา" อพยพข้ามแดนหนีการสู้รบต่อเนื่อง ลี้ภัยเข้าไทยหลายพันคน
"นายกฯ" จ่อลุยตรวจพื้นที่ อ.แม่สอด "ชายแดนติดเมียนมา" หลังประชุมครม. บ่าย 23 เม.ย.นี้
ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น