No data was found

ตั้งเป้า มวยไทยบรรจุแข่งโอลิมปิก สมัยหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 11 ต.ค.- “พล.อ.ประวิตร” สั่งขับเคลื่อน "มวยไทยสู่โอลิมปิก" มอบนโยบาย คณะทำงาน ตั้งเป้า "มวยไทยบรรจุแข่งโอลิมปิก สมัยหน้า" มุ่งสร้างความภาคภูมิใจ เกียรติภูมิ สืบทอด ศิลปะการต่อสู้ ของคนไทย ให้ทั่วโลกรู้จัก

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลา10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อน กีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุม อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

ที่ประชุมได้รับทราบ จากการที่ คกก.โอลิมปิกสากล(IOC) ให้การรับรองมวยไทย และสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) ให้เป็นสมาชิกแบบถาวร จึงได้มี คำสั่ง คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ 5/2564 วันที่ 23 มิ.ย.64 แต่งตั้งคณะอนุกรรมการอำนวยการ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน และคณะอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อน กีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ซึ่งมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เป็นประธาน และรับทราบการจัดตั้งศูนย์อำนวยการประสานงาน และประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อน กีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก รวมทั้ง รับทราบแผนการดำเนินงานตามโรดแมป ประจำปี 2564 เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ให้สามารถดำเนินการได้ อย่างเป็นรูปธรรม และมีทิศทางเดียวกัน ต่อไป

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบายให้ คณะอนุกรรมการ และคณะทำงาน ร่วมกันใช้ศักยภาพ ในการกำหนดหนทางปฏิบัติ ที่ก่อให้เกิดผลสำเร็จ บรรลุเป้าหมาย สามารถนำนักกีฬามวยไทย บรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก สมัยหน้าให้ได้ และต้องมีการประชาสัมพันธ์ความคืบหน้า อย่างต่อเนื่อง รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ ต่อการพัฒนาด้านกีฬามาโดยตลอด และพร้อมให้การส่งเสริม สนับสนุนนักกีฬามวยไทย อย่างเต็มที่ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุด คือการสร้างความภูมิใจ เกียรติภูมิ ของมวยไทย ที่สืบทอด ประวัติศาสตร์ศิลปการต่อสู้ ป้องกันตัว ของคนไทย มาแต่อดีต ให้ขจรขจายไปทั่วโลก อย่างยั่งยืน สืบไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น