No data was found

รมว.ท่องเที่ยวฯ เรียกคุยบริษัททัวร์พาฉีดวัคซีนตปท. สัปดาห์หน้า

กดติดตาม TOP NEWS

“พิพัฒน์” สั่งกรมการท่องเที่ยว ออกประกาศแจงความรับผิดชอบของบ.ทัวร์ กรณีนำคนไทยไปฉีดวัคซีนตปท.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับ “TOP NEWS”  ถึงกรณีที่มีบริษัทนำเที่ยวจัดโปรแกรม “USA ชิม ช๊อป ฉีด” ว่า วันพรุ่งนี้(5 พ.ค.)  จะสั่งการให้กรมการท่องเที่ยว ออกประกาศชี้แจงความรับผิดชอบบริษัทนำเที่ยวในการจัดทริปท่องเที่ยว พร้อมฉีดวัคซีน

คาดว่า จะเชิญบริษัทที่มีวัตถุประสงค์จะจัดทัวร์ลักษณะดังกล่าว มาร่วม VDO Conference  ทั้งในเรื่องของข้อกำหนด ความรับผิดชอบ และรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้มีความขัดเจน อย่างไรก็ตาม ขอหารือกับกรมการท่องเที่ยวก่อน เพราะมีข้อมูลชองบริษัททัวร์ต่างๆ ว่าจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่

“รัฐบาลไทยขณะนี้ยังไม่มีข้อห้าม แต่สำคัญที่บริษัทคุณต้องรับผิดชอบในชีวิตของคนที่จะไปเที่ยวกับคุณ ซึ่งทางกรมการท่องเที่ยวต้องเรียกบริษัทเข้ามาชี้แจงว่า ความรับผิดชอบ เขาต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การจัดโปรแกรมทัวร์เพื่อไปฉีดวัคซีนลักษณะดังกล่าว กรมการท่องเที่ยว และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไม่ได้ขัดข้อง เพราะบริษัทที่จัดทัวร์มีใบอนุญาตทั้งหมด โดยพรุ่งนี้จะติดต่อเจ้าของบริษัทมาชี้แจงว่าเขาได้คำนึงรอบด้านแล้วหรือยัง ซึ่งจะมอบหมายให้อธิบดีกรมการท่องเที่ยวไปทำการหารือกับเจ้าของบริษัททัวร์ดังกล่าว

“(หากมีคนไปฉีดแล้วแพ้วัคซีน) นั่นต้องเป็นความรับผิดชอบของบริษัท ซึ่งเมื่อออกนอกประเทศไปแล้ว เป็นหน้าที่ที่เขาต้องรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดขึ้นข้างหน้า ซึ่งกรมการท่องเที่ยวต้องชี้แจงให้เขารับทราบ” รมว.การท่องเที่ยวฯ กล่าว

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในส่วนนี้กรมการท่องเที่ยวต้องควบคุมว่า บริษัทจดทะเบียนถูกต้องไหม หากจดทะเบียนถูกต้อง ก็สามารถนำเที่ยวได้ แต่จะต้องพิจารณารายละเอียดขั้นตอนทั้งหมดในการเข้าประเทศ และขั้นตอน ความรับผิดชอบในการฉีดวัคซีน

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีเพจเฟซบุ๊ก My Journey Travel ศูนย์รวมแพคเกจทัวร์ต่างประเทศทุกเส้นทางทั่วโลก ได้โพสต์โปรแกรมการเดินทางของบริษัทนำเที่ยว My Journey Travel Company Limited จัดโปรแกรมนำเที่ยว “USA ชิม ช๊อป ฉีด” ระยะเวลา 10 วัน 7 คืน เดินทางด้วยสายการบินอีวีเอ แอร์ ไปยังสหรัฐอเมริกา พร้อมกับฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท  Johnson & Johnson โดยผู้ที่เดินทางจะต้องมีวีซ่าของสหรัฐอเมริกา และทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบอาการแพ้ หลังจากการฉีดวัคซีน

สำหรับรายละเอียดราคาค่าบริการ 2-3 ท่าน ราคา 175,000 บาท 4 – 5 ท่าน ราคา 108,000 บาท 6 – 7 ท่าน ราคา 86,000 บาท และ 8-10 ท่าน ราคา 76,000 บาท โดยราคานี้ รวมค่าโรงแรมที่พักและอาหารเช้า ค่าฉีดวัคซีน  ค่ารถสปรินเตอร์พร้อมคนขับท้องถิ่น ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ประกันอุบัติเหตุการเดินทาง ค่าบริการเดินเรื่องเอกสารกับสถานทูตไทยในสหรัฐฯในการเดินทางกลับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น