No data was found

เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำลดลงต่อเนื่อง! ทหารไม่ทอดทิ้งออกช่วย ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำลดลงต่อเนื่อง! ทหารไม่ทอดทิ้งออกช่วย ปชช.

วันนี้ (11 ต.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาระดับน้ำเริ่มมีปริมาณลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ ที่สถานีวัดน้ำ C.2 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่ที่ 2,371 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท มีระดับน้ำทางด้านเหนือเขื่อนอยู่ที่ 17.15 เมตร/รทก. มีระดับน้ำทางด้านท้ายเขื่อนอยู่ที่ 15.54 เมตร/รทก. และเขื่อนเจ้าพระยา มีอัตราการระบายผ่านเขื่อนอยู่ที่ 2,520 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยาก็ยังส่งผลทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมที่พักอาศัยอยู่ แต่ระดับน้ำที่ท่วมขังนั้นก็เริ่มมีระดับลดลงแล้วประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวก็ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ได้รับผลกระทบยังคงต้องมาพักอาศัยที่บริเวณริมถนนสายคันคลองมหาราชเป็นการชั่วคราว

สำหรับจังหวัดชัยนาท ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติเนื่องจากอุทกภัยทั้ง 8 อำเภอ รวม 50 ตำบล 377 หมู่บ้าน 8,373 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 138,019 ไร่ บ่อปลา 207 บ่อ ถนน 176 สาย คอสะพาน 7 แห่ง ฝาย 6 แห่ง โดยพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยรุนแรงมากที่สุดคือ ตำบลหาดอาษา อำเภอสรรพยา มีครัวเรือนได้รับผลกระทบ 1,246 ครัวเรือน รวม 2,634 คน และภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา จำนวน 6 ตำบล 34 หมู่บ้าน 4,298 ครัวเรือน เสียงชีวิต 1 ราย ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาทร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นและอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ด้าน กองพันซ้อมบำรุงเครื่องบินทหารบก จ.ลพบุรี ยังคงออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย ได้นำข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 500 ชุด ออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนและขึ้นมาพักอาศัยอยู่ริมถนนสายคันคลองมหาราช ซึ่งการช่วยเหลือประชาชนดังกล่าว ก็เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ออกช่วยเหลือประชาชนในยามเดือดร้อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น