No data was found

พระไม่ทิ้งโยม..คณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรี ผนึกกำลัง สถาบันพระปกเกล้า ล่องเรือมอบกล่องยังชีพ ช่วยบรรเทาทุกข์น้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

คณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรี ผนึกกำลัง สถาบันพระปกเกล้า ล่องเรือมอบกล่องยังชีพ ช่วยบรรเทาทุกข์น้ำท่วมบ้าน

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 พระอุดมสิทธินายก รองเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี พระปลัดสุรเชษฐ์ สุรเชฏฺโฐ เจ้าอาวาสวัดโตนด (หลวงพ่อสำเร็จ) อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมด้วย นายจิรชัย มูลทองโร่ย สมาชิกวุฒิสภา นางสาวรฌทร สงวนพงศ์ นายอำเภอบางกรวย อาจารย์ไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว อาจารย์กำกับหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข นำทีมนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข (สสสส.) รุ่น 11-12 หลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปสม.) รุ่นที่ 1-2

 

 

นำถุงยังชีพที่จัดแพ็คบรรจุในกล่อง ประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งเป็นสิ่งของที่จำเป็นใช้ในการดำรงชีพ ขึ้นเรือล่องไปตามคลองบางกอกน้อย ส่งมอบสิ่งของและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากน้ำทะเลหนุนสูง และผู้ประสบภัยโควิด-19

 

 

พระปลัดสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ถุงยังชีพที่นำไปปันสุขให้กับโยมที่พักอาศัยอยู่ริมคลอง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงส่งผลให้บ้านเรือนถูกน้ำท่วม ได้รับบริจาคมาจากญาติโยมหลายองค์ อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มูลนิธิมวยไทย สโมสรโรตารี บางกรวย พร้อมภาคีทุกภาคส่วน ร่วมงานบุญจิตอาสา นำมาถวาย โดยทางคณะสงฆ์จึงนำไปมอบต่อให้กับโยมที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อบรรเทาทุกข์ในยามที่ลำบาก

 

 

ด้านนายชัยยศ หารอมร ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์โครงการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กฟผ.มีความห่วงใยต่อชุมชนโดยรอบพื้นที่เขตเขื่อนหรือสำนักงานมาโดยตลอด ไม่ว่าจะยามปกติหรือยามมีวิกฤตการณ์ โดยเฉพาะช่วงนี้ระดับน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วม ทำให้การหุงหาอาหารการกิน และการใช้ชีวิตประจำวันยากลำบาก

 

ศูนย์ข่าว TOPNEWS ภาคตะวันออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง
จีนสามารถรีไซเคิลโลหะในแบตเตอรี่รถ NEV ได้ 99%
ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น
ทำความรู้จัก ลอว์เรนซ์ หว่อง ว่าที่นายกฯสิงคโปร์คนใหม่
ช่างรับเหมาเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา พลาดตกลงจากหลังคาสูง 4 เมตร บาดเจ็บสาหัส
เดนมาร์ก ไฟไหม้ตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่อายุ 400 ปี
จีนแบนอินฟลูเอนเซอร์เซ่นโกหก สูญยอดติดตาม 30 ล้าน
วัดรังษีสุทธาวาสแจกข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อเฉลิมฉลอง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระ ร.10 พระชนม์มายุ 72 พรรษาและจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันมหาสงกรานต์
ถนนพระราม 2 ติดหนึบ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากทม. คาดช่วงค่ำปริมาณรถเพิ่มขึ้น
ระทึก!ไฟไหม้เรือนำเที่ยวร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น