“คิดดีCool the World” เปิดเวทีเยาวชนคิดดี สร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน

"คิดดีCool the World" เปิดเวทีเยาวชนคิดดี สร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน

ในวันที่โลกกำลังร้อนขึ้นทุกวัน… ไม่ใช่เพียงอุณหภูมิที่พุ่งทะยาน แต่ยังรวมถึงอารมณ์ ความขัดแย้ง การแย่งชิง และภัยพิบัติที่ถาโถมจากภาวะโลกร้อน – กิจกรรม “คิดดีแคมป์ Season 3” จึงได้ร่วมกับแบรนด์ไทยระดับตำนาน “แป้งเย็นตรางู” จัดกิจกรรมพิเศษภายใต้แคมเปญ “คิดดีCool the World” จุดไฟความคิดและจุดพลังเย็นในใจเยาวชน ด้วยความหวังว่า…เยาวชนวันนี้จะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงโลกของวันพรุ่งนี้ แป้งเย็นตรางู ในฐานะแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่าง ได้นำอาวุธลับดับร้อน HEAT COMBAT COOLING SET เซตดับร้อนขนาดพกพามาร่วมแจกให้กับนักเรียนค่ายคิดดีแคมป์ ประกอบไปด้วย แป้งเย็นตรางู,คูลลิ่ง มิสท์,ทิชชู่เย็น,เจลอาบน้ำ และยาหม่องน้ำ ครบเซตไอเท็มดับร้อนเย็นกายคลายร้อนสบายตัว พกง่ายเหมือนมีแอร์ส่วนตัวในทุกกิจกรรมค่าย แป้งเย็นตรางูไม่ได้เพียงแค่มอบความเย็นกาย แต่ยังส่งต่อ “ความเย็นทางใจ” ผ่านการมีส่วนร่วมเชิงสร้างสรรค์ โดยทางค่ายได้ออกแบบกิจกรรมพิเศษในช่วง คิดดีแคมเปญ ภายใต้แนวคิด “Cool the world เย็นกาย เย็นใจ โลกเย็นได้ด้วยความคิดของเรา”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นับว่าเป็นกิจกรรมสำคัญของเยาวชนที่จะได้แสดงพลังความคิด ปลุกไอเดียคนรุ่นใหม่ เพื่อนำเสนอแคมเปญลดโลกร้อนอย่างสร้างสรรค์ ในมุมที่พวกเขาเชื่อว่า “จะเปลี่ยนโลกได้จริง” โดยใช้ทักษะ ความรู้ความสามารถ ถ่ายทอดออกมานำเสนอภายในเวลา 5 นาทีให้โดนใจกรรมการบนเวที Pitching เยาวชนแต่ละทีมนำเสนอกันอย่างหลากหลายแนวความคิด ครอบคลุมทุกมิติทั้งในเชิงสิ่งแวดล้อมและสังคม แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือ ทุกทีมไม่ได้หยุดเพียงการ “ตั้งคำถาม” หรือ “บอกปัญหา” แต่เลือกเสนอ “ทางออก” ที่จับต้องได้และสร้างแรงบันดาลใจ กิจกรรม Pitching นี้ได้รับเกียรติจาก คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู มาร่วมเป็น Commentator พิเศษ ให้คำแนะนำ สะท้อนมุมมองจากภาคธุรกิจ และส่งเสริมให้เยาวชนต่อยอดไอเดียให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น พร้อมย้ำว่า

 

 

 

 

 

“ผมคิดว่าคิดดีแคมป์เป็นแคมป์ที่ดีมากๆ เพราะว่าเป็นที่รวมของตัวแทนของเยาวชนที่คัดมาจากทั่วประเทศ ผมเห็นว่าเยาวชนวันนี้คืออนาคตของชาติ การที่เราเปิดโอกาสให้เขาได้มาเรียนรู้ และมีสังคมกับเพื่อนร่วมอายุของเขา และให้เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ คิดการที่จะทำสิ่งดีๆให้กับตัวเองให้กับสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางบริษัทของเราให้ความสำคัญมาก มันคืออนาคตของเขา ถ้าเขามีจิตสำนึกมีความเข้าใจว่าปัญหาต่างๆคืออะไร และเขาควรจะต้องทำอะไร นั่นก็คือส่วนที่ฝากความหวังไว้ที่เขาว่าสังคมที่จะดีขึ้นมาได้ข้างหน้านี้รวมทั้งสิ่งแวดล้อมด้วย มันจะอยู่ที่มือเขาเอง”

อีกหนึ่งไฮไลต์คือการปรากฏตัวของ “เจ–เปรม” ได้มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงพิเศษ “Cool the World” กับเยาวชนค่าย เพื่อส่งพลังใจให้กันและกัน พร้อมแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวว่า แม้เป็นแค่คนธรรมดา แต่ก็สามารถใช้เสียงและเพลงสร้างการเปลี่ยนแปลงได้

 

 

 

 

 

 

 

“โลกจะเปลี่ยนไม่ได้เลย ถ้าเรารอแต่คนอื่น… แต่ถ้าเราเริ่มที่ตัวเอง แล้วชวนเพื่อนอีกคน โลกก็เริ่มเปลี่ยนแล้ว” – เจ-เปรม กล่าวบนเวที
กิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเสริม “ความเย็นทางใจ” ให้กับเยาวชนเท่านั้น แต่ยังเป็นแบบอย่างของการที่ภาคธุรกิจอย่าง “แป้งเย็นตรางู” ใช้จุดแข็งของแบรนด์ มาสนับสนุนสังคมอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน

ทีมงาน “คิดดีแคมป์” ขอขอบคุณ กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ที่ให้การสนับสนุนทั้งผลิตภัณฑ์ และการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร และความตั้งใจที่จะร่วมเป็น “พลังเย็น” ร่วมกับเยาวชนไทยในการลดโลกร้อน และสร้างสังคมแห่งความเข้าใจมากกว่าความรุนแรง เมื่อเยาวชนได้คิดดี แสดงออกดี และได้รับการสนับสนุนจากภาคธุรกิจที่เข้าใจ—โลกที่เย็นลงอาจไม่ได้เป็นแค่ความฝันอีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) 'บัวขาว' โชว์ตัวในหนานหนิง สำแดงเดชแม่ไม้ 'มวยไทย'
ย้อนพฤติกรรม "ทูตกัมพูชา" แซะ "ผบ.ทอ" หลังไทยประกาศส่งเครื่องบินรบปกป้องอธิปไตย ชาวไทยไม่ทนทัวร์ลงฉ่ำ
"ทูตกัมพูชา "เหวี่ยงจัด โพสต์ตอบโต้รัฐบาลไทย หลังโดนเชิญกลับประเทศ ประท้วงเหตุวางทุ่นระเบิดทำร้ายทหารรอบ 2
Warrix ร่วมส่งแรงใจ สร้างเยาวชนคิดดี
"คิดดีCool the World" เปิดเวทีเยาวชนคิดดี สร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน
"เสธ.เบิร์ด" เปิดชื่อ 2 ผบ.เขมร อยู่เบื้องหลัง ลอบกัดวางทุ่นระเบิดใหม่ หมายสังหารทหารไทย

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​