No data was found

“พิธา” ประกาศลั่น”ก้าวไกล”ประกาศพร้อมสู้แย่งที่นั่งสส.ใน 3 จว.ตะวันออก

กดติดตาม TOP NEWS

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หน.พรรคก้าวไกลประกาศพร้อมสู้แย่งที่นั่งสส.ใน 3 จว.ตะวันออกบอกกติกาเลือกตั้งใหม่ก็พร้อม ขอบคุณในคะแนนเสียง

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ห้องประชุมโรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม อ.เขาสมิง จ.ตราด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประกอบด้วย นายวุฒินันท์ บุญชู จ.สมุทรปราการ ,นายธีรชัย พันธุมาศ,นางศิริกัญญา ตันสกุล ,นายวรรัตน์ โชตปมิตกุล นายสุรเชษ ปลิณวงค์วุฒิ และนางวรรณิภา ไม้สน
ร่วมเวที”หัวหน้าพรรคก้าวไกลร่วมรับฟังความคิดเห็นของภาคเอกชน”ที่นายศักดินัย นุ่มหนู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจ.ตราด เป็นผู้จัดขึ้นโดยมีภาคเอกชนหลักของจังหวัดตราดประกอบด้วย นายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด ,นายวุฒิพงษ์ รัตนมนต์ ประธานหอการค้าจ.ตราด ,นายพิพัฒน์ ฤกษ์สหกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก เขต 2 นายสว่าง ชื่นอารมณ์ ประธานสภาการเกษตรจ.ตราด นายสมเกียรติ สมรรถการ นายกสมาคมอนุรักษ์และพิทักษ์สิ่งเเวดล้อมจ.ตราด นายณรงค์ ชัยศิริ นายกสมาคมประมงจ.ตราด เป็นต้นร่วมพร้อมเอกชนเข้าร่วมกว่า 30 คน

 

 

ก่อนเข้าร่วมเวที นายพิธา ได้กล่าวกับสื่อมวลชนถึงการเดินทางมายัง 3 จังหวัดในภาคตะวันออกว่า การเดินทางมา 3 จังหวัดในพาคตะวันออกครั้งนี้มาด้วยหมวกหลายใบ ใบหนึ่งก็คือ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาของพรรคอนาคตใหม่ได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากทั้งปราจีนบุรี ,ระยองแพ้ไปนิดเดียว จันทบุรีได้ทั้ง 3 เขต จ.ตราดได้ 1 เขตซึ่งการเดินทางมาก็เพื่อทำงานการเมืองที่ต่อเนื่อง และต้องการรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อนำไปแก้ไข ทั้งราคาผลผลิตทางการเกษตร การท่องเที่ยว หรือ ปัญหาโควิด 19 สถานการณ์ที่น่าห่วงและต้องทำไปแก้ไขก็คือสถานการณ์โควิด 19 ที่จ.ปราจีนบุรี และจันทบุรีที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 20 % หรือ 450 คน ซึ่งทุบสถิติ ตราด 8 % ซึ่งยังโชคดี ทั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า การแก้ปัญหาในพื้นทีทยังมีปัญหา เพราะส่วนกลางไม่เข้ามาสนับสนุนในท้องถิ่น รวมทั้งงบประมาณไม่มีหรือมีน้อย จึงต้องเร่งดำเนินการแก้ไข

 

 

“อีกด้านหนึ่งคือ ได้มีการพบปะพูดคุยกับว่าที่ผู้สมัครของพรรค สมาชิกพรรค และผู้สนใจการเมืองในพื้นที่ที่มีความฝันในการทำงานการเมืองซึ่งทางพรรคยังไม่มีผู้สมัครครบในทุกเขตเลือกตั้ง จึงต้องมาหารือและกำหนดเป้าหมายทางการเมืองกัน ซึ่งการทีทพรรคประชาธิปัตย์ประกาศว่าในจำนวน 9 ที่นั่งในภาคตะวันออกมีโอกาสสูงทีทจะได้รับทั้งหมดก็เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เราพรรคก้าวไกลเราทำงานการเมืองเพื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ใน 3 จังหวัดในภาคตะวันออกมีความเป็นเอกลักษณ์ทีทไม่เหมือนใคร เพราะการมีครบทั้งน้ำทะเล ทั้งภูเขาทั้งถนนมอเตอร์เวย์ มีท่าเรือ มีวัตถุดิบ แต่การเรื่องการบริหารจัดการที่จะทำให้เกิดความสำเร็จ คือการที่จะเลือกผู้แทนราษฎรและเลือกผู้นำเข้าไปบริหารจัดการให้เกิดความสำเร็จ การเลือกผู้นำประชาชนต้องเลือกผู้ทีทจะปรุงหรือผู้เจียนัยเพชรให้งดงามเหมือนทีทจ.ตราดเลือกผู้แทนราษฎรของพรรคที่มีคุณภาพ”

 

 

นายพิธา กล่าวอีกว่า ในส่วนของกติกาเลือกตั้งที่มี 2 ใบนั้น เรามักจะคิดว่าพรรคใดจะได้เปรียบเสียเปรียบซึ่งพรรคก้าวไกลไม่ได้สยชนใจแต่เราพร้อมที่จะประบตัว และเรายังมีเวลา และจะต่อสู้ในทุกมิติ ทุกกติกาแน่นอน เพราะหากเราเป็นรัฐบาลที่ดี อำนาจจะต้องอยู่ที่ประชาชนแต่หากเราจะกำหนดกติกาอะไรออกมาเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบก็เป็นเรื่องของเขา แต่เราก็ไม่บ่น แต่เราพร้อมจะสู้ไม่ว่าจะ 400 หรือ 100 เพราะพรรคก้าวไกลมีวิธีการสู้ เพราะปลายทางของเราคือสถานบันการเมืองที่เคารพกฏหมาย

 

“สำหรับคะแนนนิยมของผมและของพรรคนั้นจะเก็บไว้เป็นกำลังและทำงานให้หนักมากขึ้น แต่ไม่ได้ประมาท ท่ามกลางวิกฤติการณ์การเมืองทีทผมจะต้องพิสูจน์ถึงภาวะผู้นำ วิสัยทัศน์ในการทำงาน และไม่ว่าจะมีคะแนนมากน้อยเพียงใดก็จะทำงานให้มากกว่าเดิม” นายพิธา กล่าว

 

หลังจากนั้นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้เข้าร่วมหารือกับภาคเอกชนจนถึงเวลา 16.00 น. และเดินทางไปยังตลาดเอกสิน ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด เพื่อพบพี่น้องประชาชน และในเวลา 18.00 น.จะร่วมงานกับสมาคมประมงจ.ตราด จนถึงเวลา 19.00 น. …

 

 

จักกฤชณ์  แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำจังหวัดตราด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น