No data was found

อบจ.นนทบุรี เร่งเสริมแนวกระสอบทราย หลังเจ้าพระยาน้ำสูงขึ้น ทะลักเข้าวัดใหญ่สว่างอารมณ์แล้ว!

กดติดตาม TOP NEWS

อบจ.นนทบุรีเร่งเสริมแนวกระสอบทราย หลังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงสุด ล้นเข้าวัดใหญ่สว่างอารมณ์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(10 ต.ค.2564)นายจำลอง ขำสา รองนายก อบจ.นนทบุรี นายสมยศ วิชากร นายอำเภอปากเกร็ด น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ สจ.นนทบุรี น.ส.ดลญารัตน์ พวงบุพผา สจ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อบต.อ้อมเกร็ด เร่งตักทรายบรรจุกระสอบ เพื่อนำไปวางสร้างแนวเขื่อนป้องกันนำ้ชั้นที่ 2 หลังระดับนำ้ในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นกว่าทุกวัน จนระดับนำ้ในแม่น้ำสูงเท่ากับแนวกระสอบทรายของเดิมที่ทาง อบจ.นนทบุรี ได้ทำเอาไว้ จนมีนำ้ล้นทะลักเข้ามาทางท่อระบายนำ้ตามทางเดินภายในวัดใหญ่สว่างอารมณ์ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
นายจำลอง ขำสา รองนายก อบจ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เร่งนำกระสอบทรายนำไปวางสร้างแนวเขื่อนใหม่แทนของเดิมที่ถูกน้ำท่วมและกำลังไหลเข้าไปภายในพื้นที่ของวัด โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชม. ก่อนจะเดินทางด้วยเรือไปตรวจดูประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำคลองบางบัวทอง ประตูระบายน้ำคลองพระอุดม ประตูระบายน้ำคลองอ้อมนนท์ ซึ่งทางกรมชลประทานได้เดินเครื่องสูบน้ำตลอด 24 ชม. ซึ่งแต่ละประตูสามารถระบายน้ำได้ปริมาณเฉลี่ย 19-20 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากนั้นได้เข้าเยี่ยมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดริมแม่นำ้เจ้าพระยา พบว่าบางหลังมีน้ำท่วมสูงถึงระดับเอว เตียงนอนจมน้ำ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งนำถุงยังชีพเข้าไปให้ความช่วยเหลือ


นายจำลอง กล่าวต่ออีกว่า ขณะที่กำลังล่องเรือตรวจสถานการณ์น้ำท่วมจนถึงท่าน้ำมัสยิดท่าอิฐ พบว่ามีประชาชน ลูกเด็กเล็กเเดง กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ท่านนายอำเภอสมยศ จึงได้ประชาสัมพันธ์ถึงเรื่องโรคระบาดเเละให้ระวังในเรื่องของสัตว์มีพิษที่มากับน้ำอีกด้วย สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ขึ้นสูงสุดในรอบเดือนตุลาคม อยู่ที่ระดับ 2.50 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง(ม.รทก) ส่วนค่ำนี้เวลาประมาณ 19.00 น. ก็จะขึ้นอีกครั้ง แต่จะไม่สูงเท่ากับช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะขณะนี้น้ำเหนือเริ่มลดลงแล้ว กรมชลประทานระบายอยู่ที่ 2,960 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำถือว่าขึ้นสูงสุดแล้ว จากนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะค่อยๆลดลงไปทุกวัน สุดท้ายนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอยู่ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หัวใจแทบวาย สาวอึ้ง บิลค่าไฟเดือนเมษายนพุ่ง 77 ล้าน ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น