No data was found

งงไปเลยสิ! แม่เพนกวิน ยื่นโนติ๊ส ผอ.รามาธิบดี ห้ามย้ายลูกชาย

กดติดตาม TOP NEWS

มารดาของ เพนกวิน ได้ทำหนังสือถึง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี งดการย้ายตัวนายพริษฐ์ จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ไปยังสถานที่อื่น ๆ

สืบเนื่องจากการที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และอีกหลายคดีสำคัญ ได้สมัครใจอดอาหาร ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน อ้างว่าเพื่่อแสดงปฏิกริยา ต่อต้านกระบวนการยุติธรรม จนทำให้น้ำหนักตัวลดลงจาก 107 กิโลกรัม เหลือ 94.5 กิโลกรัม

ต่อมา นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีฯ และ โฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากนายพริษฐ์ฯ ได้อดอาหารเป็นเวลานาน จนร่างกายไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้ รวมถึงมีอาการปวดบริเวณที่ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ แพทย์และพยาบาลมีความกังวลว่าอาจเกิดภาวะช็อคได้ จึงมีความเห็นว่าควรส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกเรือนจำ เพื่อรับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ จึงนำตัวนายพริษฐ์ฯ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมี รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี รับมอบผู้ป่วยเข้าทำการรักษา ภายใต้การควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อย่างเคร่งครัด และหากนายพริษฐ์ฯ ได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว จะดำเนินการส่งตัวกลับเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ต่อไป

ล่าสุด นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน ได้ทำหนังสือถึง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี อ้างถึงสภาพอาการป่วยของลูกชาย ว่ามีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และภูมิคุ้มกันน้อยลง จากการอดอาหารมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้เสี่ยงต่อชีวิต

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของลูกชาย จึงขอความอนุเคราะห์ทางโรงพยาบาล เพื่องดการย้ายตัวนายพริษฐ์ จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ไปยังสถานที่อื่น ๆ นอกจากได้รับความยินยอมจากนายพริษฐ์และตนเองในฐานะมารดาเท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น