No data was found

สุดช้ำ 2 ผู้เฒ่าฝังเงินหมื่นไว้ใต้ดินกว่า 3 ปี นึกได้ขุดออกมาดู พบผุพังทั้งหมด

กดติดตาม TOP NEWS

จากรณ๊มีผู้ใช้แอพฯ tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิปหญิงวัยกลางคนหอบแบงค์พันเก่าผุพังไปแลกที่ธนาคาร โดยระบุข้อความว่า “ยายอายุ 101 ปี เอาเงินไปฝังใต้ดิน บอกลูกไปขุดเหลือแค่นี้ ฝังไว้หลายที่มาก” ด้านยายเจ้าของเงินเผย ชอบหลงๆลืมๆ ฝังไว้ทั้งหมดกี่ครั้ง กี่บาท และที่ไหนบ้าง ไม่ทราบ

วันที่ 10 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ติ๊กต็อก (Tik Tok) ที่ใช้ชื่อว่า noonut2540 ได้โพสต์คลิปที่มีความยาว 1 นาที เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2564 โดยมีข้อความได้ระบุว่า “ยายอายุ 101 ปี เอาเงินไปฝังใต้ดิน บอกลูกไปขุดเหลือแค่นี้ ฝังไว้หลายที่มาก” ซึ่งในคลิปดังกล่าว มีหญิงวัยกลางคนถือแบงค์ 1,000 บาท สภาพเก่าหลายใบมาสอบถาม รปภ.ที่อยู่หน้าธนาคารว่าจะแลกได้ไหม โดยได้อธิบายว่า คุณยายอายุ 95 ปี เก็บเงินโดยใช้วิธีฝังดินเอาไว้นานมากและพึ่งขุดออกมาให้ตนเอามาแลก โดยคลิปดังกล่าวมีผู้กดถูกใจกว่า 5 พันคน พร้อมเข้ามาคอมเมนท์ให้ความรู้ในวิธีแลกอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านของผู้ปรากฏในคลิป บ้านเลขที่ 8 หมู่ 3 ต.ตามียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ พบกับนางเบ็ง สายพรหม อายุ 95 ปี และ นายกัน สายพรหม อายุ 74 ปี พร้อมกับ นางลำเพียร สอนสันติ อายุ 53 ปี (อดีตลูกสะใภ้) ได้นั่งพูดคุยเรื่องเงินอยู่ โดยนางลำเพียร สอนสันติ อายุ 53 ปี (อดีตลูกสะใภ้) ได้นับเงินที่ผุโชว์ซึ่งมีจำนวน 8 ใบ กับอีกครึ่งใบ และไม่สามารถใช้การได้เลย

ต่อมานายกัน สายพรหม อายุ 74 ปี ได้นำถุงพลาสติกที่ใส่เงินเหรียญมาวางให้ผู้สื่อข่าวดู โดยมีเหรียญ 10 บาท 5 บาท และ 1 บาท ราวครึ่งถุง และได้บอกว่า เป็นเงินเก็บที่เก็บมาทั้งชีวิต เก็บไว้ใต้ถุนบ้าน และยังบอกอีกว่า ยังมีเงินที่เป็นกระดาษอีก แต่มันผุหมดเพราะไม่ได้ใส่ถุงไว้ โดยนางเบ็ง สายพรหม อายุ 95 ปี ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสถานที่ฝังเงินไว้ พร้อมกับนำเสียมไปหนึ่งเล่ม เพื่อสาธิตการงัดไม้กระดานใต้ห้องครัว ที่ได้หย่อนแบงค์พันลงไป แต่ปีนี้เนื่องจากมีฝนตกชุก จึงทำให้แบงค์พันผุหมด โดยที่คุณยายก็จำไม่ได้ว่าหย่อนเงินลงไปกี่ครั้ง จนงัดเอาออกมาดูก็พบว่า เงินที่หย่อนลงไปมันผุพังหมดแล้ว

โดยนางลำเพียร สอนสันติ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 63 ม.2 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ (เสื้อแดง)เป็นอดีตลูกสะใภ้ ได้เล่าว่า ตากันกับยายเบ็ง อยู่สองคน โดยมีลูกทั้งหมด 4 คนเสียชีวิตหมดแล้ว ตนเองเคยเป็นลูกสะใภ้ พอสามีเสียก็ไปมีครอบครัวใหม่ แต่ทุกวันก็ยังแวะมาเยี่ยมยายอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นเป็นวันสารท ตนได้เดินทางไปหาตา ซึ่งตาก็ได้หยิบเงินในสภาพอย่างที่เห็นมาให้ตน เพื่อให้เอาไปแลก ซึ่งเป็นแบงค์ที่ยายไม่เอาแล้ว จะเอาไปทิ้งแล้ว เพราะมันใช้ไม่ได้ ตนจึงบอกไปว่า จะเอาไปแลกที่ธนาคารให้ ให้เอามาทั้งหมด ยายเลยไปเอามาให้มีทั้งหมดจำนวน 8 ใบ กับอีกครึ่งใบ ตนจึงนำแบงค์ดังกล่าวไปสอบถาม รปภ.ธนาคารแห่งหนึ่งที่ อ.พนมดงรัก ทาง รปภ.เองจึงได้แนะนำให้ไปแลกอีกธนาคารของรัฐในเมือง ตนจึงกลับบ้านบอกให้ตาและยาย ให้ไปขุดเงินมาให้หมด ซึ่งด้วยอายุที่ชรามากแล้ว ทั้ง 2 ท่านก็อาจจะหลงๆลืมๆไป ซึ่งเงินที่เอาไปฝังเป็นเงินที่รัฐบาลช่วยอุดหนุนการทำนา และเงินคนชราของยาย ราว 3 ปีแล้ว ทั้งหมดน่าจะหลายหมื่นบาทอยู่ที่เอาไปฝัง ส่วนเงินคนชราของตาก็จะเอาไว้ใช้จ่าย.

ภาพ/ข่าว ชัยยา พาละพล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น