No data was found

“เรืองไกร” จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบทรัพย์สิน “ผบ.ตร.” – “ปลัดทส.”-“กสม”

กดติดตาม TOP NEWS

“เรืองไกร” จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบทรัพย์สิน “ผบ.ตร.” – “ปลัดทส.”-“กสม”

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตามที่ล่าสุดคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้เปิดเผยข้อมูลบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินไว้ในเว็บไซต์ ป.ป.ช.ไปแล้วหลายสิบรายนั้น มีข้อมูลบางรายการที่อาจคลาดเคลื่อน ไม่สอดคล้องสัมพันธ์กัน เช่น 1.พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ตำแหน่ง ผบ.ตร.ที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ณ วันที่ 30 เมษายน 2564 พบว่า รายการทรัพย์สินอื่น ลำดับที่ 14 พระเครื่อง 5 องค์ ได้มาปี 2560 มูลค่าปัจจุบัน ระบุว่า “ประมาณมูลค่ามิได้” และลำดับที่ 25 พระเครื่อง 7 องค์ ได้มาปี 2562-2564 มูลค่าปัจจุบัน ระบุว่า “ประมาณมูลค่ามิได้” กรณีจึงมีข้อสงสัยว่า พระเครื่องทั้ง 12 องค์ ได้มาอย่างไร โดยวิธีใด ทำไมประเมินมูลค่ามิได้ ทั้งที่พึ่งได้มาไม่นาน

2.กรณีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ตำแหน่ง ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 พบว่า รายการรายได้ มีการแจ้งรายได้ที่เป็นเงินได้พึงประเมิน ตามประมวลรัษฎากร รวม 2,866,815.40 บาท ซึ่งไม่สอดคล้องกับรายการเงินเดือน จำนวน 2,009,963.40 บาท และรายการเบี้ยประชุม จำนวน 984,500.00 บาท มีผลต่างอยู่ 127,648.00 บาท และมีการแจ้งรายได้ที่เป็นดอกเบี้ย จำนวน 1,789,841.91 บาท แต่มีรายการทรัพย์สินที่เป็นเงินฝากรวม 18,210,511.39 บาท คำนวณอัตราดอกเบี้ยต่อเงินฝากเฉลี่ยจะได้ประมาณ ร้อยละ 9.82 กรณีจึงมีข้อสงสัยว่า ผลต่างของรายได้และรายการดอกเบี้ยดังกล่าว มีความสอดคล้องสัมพันธ์กันหรือไม่

3.กรณีนนางสาวปิติกาญจน์ สิทธิเดช ตำแหน่ง กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ณ วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 พบว่า หน้าแรก ซึ่งมี พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อกำกับ นั้น มีข้อมูลที่อาจคลาดเคลื่อนคือ มีการระบุว่า วันที่มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งหรือคำสั่งแต่งตั้งวันที่ 25 พฤษภาคม 2546 กรณีจึงมีข้อสงสัยว่า การลง พ.ศ.2546 อาจผิดหลงไป แต่ควรมีการแก้ไขให้ถูกเป็น พ.ศ.2564 และให้ผู้เกี่ยวข้องลงนามกำกับไว้

ดังนั้น ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ตนจึงจะส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ขอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบรายการบัญชีทรัพย์สินของ ทั้ง 3 คน ว่ามีความสอดคล้องสัมพันธ์กันหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน
สหรัฐไฟเขียวอิสราเอลโจมตีราฟาห์แลกตอบโต้อิหร่านแบบจำกัด
ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง
หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ขับรถย้อนศรเสียหลักชนฟุตบาทก่อนเหินพุ่งชนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส
"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ
กรมพัฒน์ จัดหลักสูตร Up-Skill ดิจิทัล EV และRobot นำร่องใน 14 นิคมอุตสาหกรรม
“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”
"วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ต้องรักษาเกียรติรัฐสภา หลังมีกระแสข่าวขอปรับเปลี่ยนเก้าอี้ปธ.สภาฯ
"นายกฯ" ขอบคุณทุกหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น