No data was found

รองโฆษกตร. เผยเฟคนิวส์ จนท.ทำร้ายร่างกาย ขโมยเงิน ผู้ชุมนุม

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยเฟคนิวส์กรณีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายกลุ่มผู้ชุมนุม และขโมยเงินกว่า 3,000 บาท

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันข้อมูลว่าเป็นข่าวปลอม เพิ่มเติม 1 กรณีคือ

กรณีกลุ่มคนจากม็อบทะลุแก๊ซที่ถูกจับในวันที่ 6 ตุลาคม ถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย และขโมยเงินกว่า 3,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมแห่งประเทศไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งจากการติดตามตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตํารวจที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่มีการร้องทุกข์หรือกล่าวโทษของประชาชนจากกลุ่มผู้ชุมนุม ว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจรายใดเข้าทําร้ายร่างกายและขโมยเงินตามที่คลิปเสียงไม่ทราบแหล่งที่มา ประกอบกับคลิปเสียงนั้นก็มีข้อความไม่ชัดเจน บิดเบือน ใส่ความเจ้าหน้าที่ซึ่งอาจเข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หากปรากฏว่ามีพยานหลักฐานหรือมีการเข้ามาร้องทุกข์หรือกล่าวโทษตามช่องทางกฎหมายที่ได้กําหนดไว้ กองบัญชาการตํารวจนครบาลขอยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องเจ้าหน้าที่ตํารวจที่กระทําผิดกฎหมายและพร้อมจะดําเนินการพิสูจน์ความผิดในส่วนของคดีอาญาและคดีวินัยต่อไป

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น