No data was found

“เสี่ยเฮ้ง” โพสต์ภาพสมัยเรียน เพื่อนเก่าโผล่คอมเม้นท์เพียบ! พร้อมถาม “ท่านจำผมได้มั้ย?”

กดติดตาม TOP NEWS

เพจเฟซบุ๊ก "สุชาติ ชมกลิ่น" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โพสต์ภาพสมัยเป็นนักเรียนในจังหวัดชลบุรี พร้อมเล่าเรื่องเก่าๆ คุณครูสมัยประถมร่วมแจม เพื่อนสมัยอาชีวะ โผล่คอมเม้นท์ รำลึกความหลังครั้งไปแทงสนุกเกอร์ ขณะที่เพื่อนชั้นมัธยม แห่คอมเม้นท์ ให้กำลังใจ

เรื่องราวน่ารักๆ ของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้ส่งข้อความสื่อสารกับเพื่อนๆหน้าเพจเฟชบุ๊ก “สุชาติ ชมกลิ่น” ใจความระบุว่า “ผมเป็นเด็กที่เริ่มต้นการศึกษาจากโรงเรียนวัดกลางดอน (ชลบุรี) ชีวิตผม อยู่กับหลวงพ่อ อยู่กับเจ้าอาวาสวัด กินข้าวที่วัดมาตั้งแต่เล็กจนโต เวลาแม่ออกไปหาบเร่ขายของ กว่าจะกลับมาถึงบ้านก็เย็นมาก ผมก็เล่นอยู่ในวัด และฝากท้องไว้ที่วัดเป็นเรื่องปกติ ถ้าวันไหนแม่ขายของหมดก็ถือว่าโชคดี เพราะแม่จะมีของกินอร่อยๆติดไม้ติดมือมาฝากเสมอ…
…ส่วนภาพถ่ายบัตรนักเรียนภาพนี้ คือภาพที่ผมเรียน ชั้นมัธยมในโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือที่เรียกกันว่า “โรงเรียนชลชาย” ผมสอบได้เพราะที่นี่ไม่มีสอบภาษาอังกฤษ ผมจบโรงเรียนวัดมา ท่อง A B C ตอน ป.5 ความสามารถสู้ใครไม่ได้….โรงเรียนชลชาย มีนักเรียนชายล้วน สมัยนั้นผมชอบเล่นฟุตบอลมากๆ กระทั่ง ม.2 – ม.3 ได้เป็นนักฟุตบอลทีมโรงเรียน พอจบ ม.3 ก็ไปสอบเรียนต่อที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อีเทค) ฝีมืการเล่นฟุตบอล ที่เคยฝึกซ้อมเตะในวัดกับเพื่อนๆสมัยเด็กๆ ก็ทำให้ผมเป็นนักฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ และมาเป็นนักฟุตบอลสังกัด โอสถสภา ในที่สุด……ใช่ครับ ผมชอบเตะฟุตบอลที่สุด แต่ก็มีหลายเหตุการณ์ในชีวิตที่ทำให้อาชีพเตะฟุตบอลไปไม่ถึงฝั่งฝัน สุดท้ายกลับต้องพลิกผันมาทำธุรกิจ และเป็นนักการเมืองในที่สุด”
ภายหลังข้อมูลดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่า มีเพื่อนสมัยมัธยมได้คอมเม้นท์ ทักทายพร้อมถามว่า “สุดยอดครับท่าน แทงสนุ๊ก กินเบียร์ผมไปลังนึง ที่โต๊ะไพโรจน์ สมัยเรียนบัญชีอีเทค” โดยทางรัฐมนตรี “สุชาติ ชมกลิ่น” ตอบกลับไปว่า … จำได้หมดครับ โต๊ะไพโรจน์ ก่อสร้างทางไปโรงเรียนอีเทค จำเหตุการณ์ตอนที่ อาจารย์เสน่ห์ คุณตุ๊ก จอดรถรับไปหักคะแนนที่โรงเรียนเลย ตอนนั้นพวกเรานึกว่าโบกรถกลับบ้าน ทำไมคนใจดีจอดรับเร็วจัง ที่ไหนได้อาจารย์ฝ่ายปกครอง 5555 “

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนชลราษฎรอำรุง รวมไปถึงศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ ได้พากันคอมเม้นท์โชว์ตัวว่าเรียนจบที่เดียวกัน พร้อมกับให้กำลังใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น ในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ยังมีคุณครูจากโรงเรียนวัดกลางดอน ร่วมเข้ามาคอมเม้นท์ทักทาย อีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น