No data was found

ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ลุยจับกุมรถแต่งซิ่งรบกวนสร้างรำคาญให้กับประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร- ตำรวจ สภ. เมืองมุกดาหาร จับกุมรถแต่งซิ่งเสียงดัง รบกวนสร้างรำคาญให้กับประชาชน และเป็นอันตรายแก่ผู้สัญจรไปมา

วันที่ 10 ต.ค. 2564 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นิรัณธกรณ์ ทานวรวิทย์ สว.จร.สภ.เมืองมุกดาหาร ร.ต.อ.กษิดินทร โชติประเดิม รอง สว.จร.สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าพนักงานจราจร สภ.เมืองมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียงดัง เป็นจำนวนมาก บริเวณถนนขึ้นวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบ

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจจราจรเข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่นำรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ รวมกลุ่มกันแข่งรถในทาง และเพื่อเป็นการป้องกันการรวมกลุ่มของวัยรุ่นดังกล่าว รวมถึงเป็นการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น รถจักรยานยนต์ แต่งซิ่ง เสียงดัง อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน สามารถจำบกุมได้จำนวน 13 คัน

จากนั้นจึงได้ทำบันทึกตรวจยึดรถด้วยความสมัครใจ และทำทัณฑ์บนห้ามกระทำผิดซ้ำอีกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาไว้ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร และได้แจ้งให้เจ้าของรถนำหลักฐานทะเบียนรถ สำเนาคู่มือรถ และอุปกรณ์มาเปลี่ยนให้อยู่ในสภาพเดิมก่อนคืนรถของกลางที่ตรวจยึดไว้ และชำระค่าปรับตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน (ท่อเสียงดัง) เจ้าพนักงานจราจรฯได้ตรวจยึดไว้เพื่อนำไปทำลายต่อไป

พ.ต.ท.นิรัณธกรณ์ ทานวรวิทย์ สว.จร.สภ.เมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ให้ออกกวดขันจับกุมแต่งซิ่ง เสียงดัง ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ก่อความรำคาญ ก็ได้มอบนโยบายให้ร้อยเวรจราจรในแต่ละวัน ให้ออกกวดขันมาโดยตลอด ในครั้งนี้ก็สามารถจับกุมได้จำนวน 15 คัน สามารถหลบหนีไปได้ 2 คัน เหลือ 13 คัน ส่วนมากเป็นเด็กวัยรุ่น ที่ได้เปลี่ยนท่อไอเสีย เสียงดังขึ้น แข่งขันกันบนถนน
จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครอง พ่อแม่ของเด็ก ให้ช่วยกันดูแลสอดส่องบุตรหลาน ต้องใช้ดำเนินการบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องแต่งซิ่ง เสียงดัง และเปลี่ยนท่อ

เบื้องต้นเจ้าพนักงานจราจร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 13 คัน จึงออกใบสั่งเปรียบเทียบปรับในข้อหา “ไม่ติดป้ายทะเบียน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และดัดแปลงสภาพรถ” พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้ขับขี่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ห้ามซิ่ง ห้ามขับรถประมาทหวาดเสียว หรือขับขี่เป็นกลุ่ม เพราะจะเป็นการกีดขวางการจราจร ก่อนจะปล่อยให้ทั้งหมดเดินทางกลับบ้าน เพื่อนำเอกสารคู่มือประจำรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมนำอุปกรณ์ส่วนควบที่ถูกต้องให้มาเปลี่ยนถ่ายให้ถูกต้องต่อไป..

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น