No data was found

สแกนชุมชนแออัด 30 แห่งหาเชื้อเชิงรุกสกัดคลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

“พล.ต.อ.อัศวิน” การันตี กทม.มีศักยภาพหา "ยาฟาวิพิราเวียร์" ได้เอง 6 แสนเม็ด ตุนวัคซีน 5 หมื่นเข็มฉีดให้กับพี่น้องประชาชนคลองเตย พร้อมสั่งสแกน 30 ชุมชนแออัดทั่ว กทม. เพื่อหาเชื้อเชิงรุกสกัดคลัสเตอร์ใหม่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามการตรวจหาเชื้อโควิด 19 เชิงรุกในชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตปทุมวัน 2 จุด คือ บริเวณตลาดคลองเตย และ ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ซึ่งมีศักยภาพตรวจเชื้อเชิงรุกได้จุดละ 1,000 คน แต่ในวันถัดไปตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.2564 จะเพิ่มสถานที่ตรวจหาเชื้อเป็น 4 จุด หรือ จุดละ 1,000 เพื่อให้ครอบคลุมการตรวจหาเชื้อเชิงรุกได้ 4,000 คนต่อวัน

ทั้งนี้ทาง กทม. ยืนยันว่ามีศักยภาพที่จะหา “ยาฟาวิพิราเวียร์” ได้เองจำนวน 5 – 6 แสนเม็ด โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำมาใช้ในการรักษาโรคโควิด 19 แก่พี่น้องประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และผู้ที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกแล้วไม่พบว่าติดเชื้อโควิด ทาง กทม.จะฉีดวัคซีนให้ด้วย จึงขอให้พี่น้องประชาชนชุมชนคลองเตย ไม่ต้องกังวลถึงผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีน  โดย กทม.ตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่คลองเตยให้ได้ 70% หรือ กว่า 5 หมื่นคน แม้ว่าวันนี้ (4 พ.ค. 2564) จะฉีดวัคซีนได้เพียง 2 จุด ๆ ละ 500 เข็ม หรือ 1,000 เข็มเท่านั้น แต่ในวันพรุ่งนี้ 5 พ.ค. 2564 จะเพิ่มให้เป็นจุดละ 1,500 เข็มอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ทางสาธารณสุข กทม. ลงพื้นที่ชุมชนแออัดที่มีอยู่ประมาณ 30 ชุมชนทั่ว กทม. เพื่อตรวจหาเชื้อเชิงรุกอย่างเข้มข้น เช่น เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา สาธารณสุข กทม. ลงพื้นที่ชุมชนบ้านขิง เขตบางแค พบมีผู้ติดเชื้อ 71 ราย ซึ่งหลังจากนี้ ทาง นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กทม. จะเป็นผู้แถลงชี้แจงเรื่องในรายละเอียดเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน การใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ และ การตรวจเชื้อเชิงรุก ให้กับพี่น้องประชาชน กทม. รับทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 49 จว. ฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง
พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น