No data was found

“ผกก.หนุ่ย” ผิดหวัง “ภจว.ตาก” จัดกรุ๊ปไลน์แยกตำรวจ

กดติดตาม TOP NEWS

"ผกก.หนุ่ย" ผิดหวัง "ภจว.ตาก" จัดกรุ๊ปไลน์แยกตำรวจตามที่มา แบ่งชั้นวรรณะ ทำตำรวจแตกแยก หวั่นคนทำงานไม่เติบโตเพราะระบบอุปถัมภ์ หวังตำรวจรุ่นใหม่หยุดวัฒนธรรมไม่ดีในวงการ

วันที่ 9 ต.ค. –พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร พรรคกล้า ในฐานะอดีตผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 กล่าวถึงกรณีการส่งต่อข้อความแจ้งกำลังพลแต่ละ สภ.ใน ภจว.ตาก มีนโยบายจัดกรุ๊ปไลน์แบ่งสายนักเรียนนายร้อยตำรวจ , สายบุคคลภายนอกเข้าเป็นตำรวจชั้นยศสัญญาบัตร , ชั้นประทวนเข้าเป็นสัญญาบัตร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นายร้อยจากชั้นประทวนและนายร้อยสายอบรมทั่วประเทศ ว่าเป็นการแบ่งชนชั้นวรรณะในหมู่คนทำงานตำรวจด้วยกัน

 

พ.ต.อ.ทศพล กล่าวว่า จากประสบการณ์เคยเป็น รอง ผกก.ปป.สน.ท่าข้าม และ สน.บางมด ในเขตนครบาล ไม่เคยมีการแบ่งแยกแบบนี้ ที่ผ่านมาเป็นสิบปี เราพี่น้องชั้นประทวนต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมในสายงานตำรวจ การเลื่อนขั้น เงินเดือน สวัสดิการ เป็นไปตามลำดับและผลงาน ศักดิ์ศรีการทำงานอย่างเท่าเทียม ถ้าไลน์ที่ส่งต่อกันมาเป็นเรื่องจริง จัดกรุ๊ปแบ่งแยกตำรวจตามที่มา เท่ากับว่าวงการตำรวจยังคงอยู่กับที่ ใช้ระบบอุปถัมภ์แบ่งแยกพรรคพวก หากเป็นแบบนี้ ต่อให้ทำงานหนักเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่สายเลือดพี่น้องจากสถาบันที่เดียวกัน ก็คงไม่มีวันเติบโต

 

พ.ต.อ.ทศพล กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาคนที่จบจากโรงเรียนนายร้อย ถูกมองว่ามีโอกาสเติบใตในสายงานมากกว่า หากไลน์กรุ๊ปที่ตั้งกันนี้เป็นเรื่องจริง ยิ่งย้ำให้เห็นชัดถึงระบบอุปถัมภ์ในวงการตำรวจ คนที่ไม่ได้มาจากสายโรงเรียนนายร้อยขาดกำลังใจ เกิดการแบ่งชนชั้นวรรณะ แบ่งสายเลือดพวกมึงพวกกู ท้ายสุดก็จะไม่เป็นผลดีต่อการทำงาน ไม่ให้ความร่วมมือ เกิดการแตกแยกกันภายใน

 

พ.ต.อ.ทศพล กล่าวต่อว่า หากเป็นเรื่องจริง ก็ต้องชื่นชมผู้การ ภจว.ตาก ใช้เทคโนโลยีแบ่งกรุ๊ปการทำงาน แต่ควรแบ่งแยกตามหน้าที่ ลักษณะงาน หรือชั้นยศ ไม่ควรแบ่งแยกตามสถาบันหรือเชื้อสาย เพราะตำรวจมีเลือดสีเดียวคือสีเลือดหมู สวมชุดสีกากี ถ้าตำรวจไม่มีความสามัคคี แบ่งแยก ระบบอุปถัมภ์คงไม่มีทางหายไป การปฏิรูปตำรวจคงไม่มีวันเกิดขึ้น จึงหวังว่าตำรวจรุ่นใหม่จะสานต่อและเลิกวัฒนธรรมที่ผิดๆ ในวงการตำรวจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น