No data was found

ตราด-ฉีดวัคซีนเข็ม2 ท่ามกลางฝนตก,ขณะฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกให้นักเรียนแล้ว 2 อำเภอ เร่งฉีดในครบใน 11 ตุลาคมนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ตราด-ฉีดวัคซีนเข็ม2 ท่ามกลางฝนตก,ขณะฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกให้นักเรียนแล้ว 2 อำเภอ เร่งฉีดในครบใน 11 ตุลาคมนี้ เพื่อเตรียมเปิดเรียน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่หอประชุม 2 โรงเรียนตราษตระการคุณ อ.เมือง จ.ตราด นายนุกูล กองทรัพย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองตราด พร้อมเจ้าหน้าที่และคณะแพทย์ พยาบาลจากรพ.ตราด ได้ทำการฉีดไฟเซอร์ ในโรงเรียนตราษตระการคุณ ที่มีทั้งหมด 2,100 โดส โดยมีนักเรียนตราษตระการคุณ 1,903คน และนักเรียนโรงเรียนกีฬา จ.ตราดอีก 107 คน มีนายสำเนา บุญมาก ผู้อำนวยการ โรงเรียนตราษตระการคุณ และนางสาวบุณยกุล หัตถกี รองผู้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย ท่ามกลางนักเรียนและผู้ปกครองที่นำนักเรียนมาฉีดวัคซีนจำนวนมาก ทั้งนี้ ได้มีการเริ่มฉีดตั้งแต่ 07.00น.-14.00 น. และได้แบ่งเกณฑ์การฉีด สำหรับม.1 ใน 07.00-8.00 น. ม. เวลา 08.00-09.00 น. ตามลำดับ จนกระทั่งครบ เพื่อเป็นการลดการแอดอัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด19 โดยทางเจ้าหน้าที่ครู และเจ้าหน้าที่สาธารสุข ได้ทำการคัดกรองให้กับทางนักเรียนทุกคน

 

 

ขณะที่นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจ.ตราดเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับเด็กนักเรียน ที่จังหวัดตราดได้รับการจัดสรรมาในล็อตแรกจำนวน 6,240 โดส โดยให้มีการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 11 ตุลาคม นี้ เพื่อเตรียมเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนได้ในต้นเดือนพฤศจิกายน 2564

 

 

โดย จ.ตราดได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไฟเซอร์มาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาซึ่งเริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับเด็กนักเรียนในพื้นที่อำเภอเกาะกูด ส่วนในอำเภอคลองใหญ่ ฉีดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 และในอำเภอเมืองตราดจะเริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับเด็กนักเรียนตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม เป็นต้นไปซึ่งเป็นอำเภอที่ 3 ทั้งนี้ตามแผนจะดำเนินการฉีดวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมาในล็อตแรกให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 11 ตุลาคม นี้

 

 

นอกจากนี้ ทางสาธารณสุขอำเภอเมืองตราดและโรงพยาบาลตราดได้ดำเนินการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็ม 2 ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองเสม็ด ที่เทศบาลตำบลหนองเสม็ด ดำเนินการจัดซื้อมา และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราดดำเนินการจัดซื้อมาให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจ.ตราด ด้วยจำนวนกว่า 2,000 ราย ซึ่งในช่วงเช้ามีฝนตกลงมา ทำให้ผู้มาฉีดวัคซีนไม่ได้รับความสะดวกและต้องกางร่มเพื่อเดินทางมายังสถานที่คัดกรองที่ศาลา 100 ปี ตราดรำลึก ด้วย …

 

จักกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำจังหวัดตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น