No data was found

เดนมาร์กเป็นชาติแรกของโลกที่ปฎิเสธวัคซีนจอห์นสัน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันจันทร์ (3 พ.ค.) เดนมาร์กกลายเป็นชาติแรกของโลกที่กันวัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ออกจากโครงการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ท่ามกลางความกังวลถึงความเป็นไปได้ที่มันอาจเชื่อมโยงกับเคสภาวะลิ่มเลือดอุดตันชนิดอาการรุนแรง แม้เกิดขึ้นน้อยมากๆ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว มีขึ้นหลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว เดนมาร์ก เพิ่งประกาศหยุดใช้วัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ด้วยเหตุผลและความกังวลเดียวกัน

กระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์ก ระบุว่าพวกเขาพบว่าประโยชน์จากการใช้วัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ไม่ได้มีมากกว่าความเสี่ยงที่จะเกิดจากอาการไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีน

การกันวัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ออกจากโครงการฉีดวัคซีน จะส่งผลให้ตารางการฉีดวัคซีนของประเทศต้องล่าช้าออกไปสูงสุดราว 4 สัปดาห์ เนื่องจากวัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน คิดเป็นราวๆ 1 ใน 3 ของจำนวนวัคซีนโควิดทั้งหมดของเดนมาร์ค

ขณะนี้เดนมาร์กฉีดวัคซีนแก่ประชาชนครบสองโดสแล้ว 11.5% ของจำนวนประชากร และค่อยๆผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิดอย่างเป็นค่อยไปตั้งแต่เดือนมีนาคม หลังจากอัตราการติดเชื้อชะลอตัว รวมถึงการเปิดบริการพื้นที่ในร่มของร้านอาหารและคาเฟ่ และอนุญาตให้แฟนบอลกลับเข้าสู่สนาม

อย่างไรก็ตามสภาผู้แทนราษฏรเดนมาร์ก เห็นพ้องให้อนุญาตใช้วัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และแอสตร้าเซนเนก้า ต่อไปภายใต้ความสมัครใจของประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น