No data was found

“หมอวรงค์” พร้อมรับไม้ต่อนายกฯ เดินหน้าปกป้องสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอวรงค์” ลั่น พร้อมรับไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมสู้ทุกกฎกติกา ยืนยัน ส่งผู้สมัครครบทุกพื้นที่ เดินหน้าทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน

ที่อาคารชื่นฤทัยในธรรม จ.นนทบุรี พรรคไทยภักดี โดยหัวหน้าพรรค นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ถือฤกษ์ 09.09 น. แถลงเปิดตัวพรรค พร้อมประกาศรับสมัครสมาชิก และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบุคคลสำคัญทางการเมือง อาทิ นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ // พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนาผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ // ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ // นายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน // นายสุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย // นายสาธิต เซกัล อดีตแกนนำ กปปส. // นางหฤทัย ม่วงบุญศรี // นายคชโยธี เฉียบแหลม แกนนำกลุ่มเยาวชนช่วยชาติ // นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ร่วมยินดี

โดยช่วงหนึ่งในการแถลงข่าวเปิดตัวพรรค นายเเพทย์วรงค์ กล่าวว่า ในช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมา มีกระบวนการล้มล้างสถาบัน โดยเห็นชัดเจนที่จาบจ้วงเบื้องสูง อ้างจะปฏิรูปสถาบัน เพื่อที่จะแก้ไข ม.112 และแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยใช้วิธีการยุยงปลุกปั่นเยาวชน จากอาจารย์ในมหาวิทยาลัย กระบวนการเหล่านี้ขยายใหญ่โต เชื่อมโยงทั้งในสภา นอกสภา องค์กรต่างประเทศ และเครือข่ายต่างประเทศ ที่ผ่านมาเราทำได้เพียง 2 อย่างคือ เปิดเผยความจริงและพยายามใช้ข้อกฏหมาย แต่ทำแค่ 2 อย่างนั้นไม่เพียงพอ โดยสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อสถาบันหลักของชาติมากที่สุดคือ ประชาชนต้องอยู่ดีกินดี รัฐบาลต้องซื่อสัตย์ โปร่งใสและตรวจสอบได้

นายแพทย์วรงค์ ยังบอกต่อว่าปัญหาที่เป็นรากเหง้าของประเทศในอดีตที่ผ่านมาเกิดจากนักการเมือง นำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร มีการตั้งคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมา และจะเห็นได้ชัดว่าในรัฐธรรมนูญ 60 นั้น ระบุไว้ในหมวดของการเลือกตั้ง ว่าการเลือกตั้งในอดีตที่ใช้บัตร 2 ใบ ส.ส.ไม่ได้มาจากประชาชน แต่ ส.ส.คือตัวเเทนของพรรคการเมืองและนายทุนเจ้าของพรรค สิ่งที่ตนเศร้าใจคือ ขณะนี้ส.ส.ในสภาคิดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบในอดีตที่สร้างปัญหาให้กับประเทศ เป็นรัฐธรรมนูญลักไก่ ขัดหลักการอย่างชัดเจน และขัดรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน แต่ไม่เป็นไรถ้าทุกคนช่วยกันช่องทางก็ยังคงมี ทั้งการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ โดยยื่นผ่านผู้ตรวจการเเผ่นดิน ซึ่งตนของชวนประชาชนใช้สิทธิ์ร้องผ่านผู้ตรวจการเเผ่นดินตั้งแต่สัปดาห์หน้า ตาม ม.213 ของรัฐธรรมนูญ

หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยังบอกเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ต้องเน้นย้ำคือการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น เป็นปัญหารากฐานของประเทศเกิดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2475 ที่คณะราษฎร์ ปล้นพระราชอำนาจมา ไม่ยอมวางโครงสร้างรากฐานนำไปสู้การทุจริต ให้เงินสินบนมาจนถึงปัจจุบันนี้ พรรคไทยภักดีสัญญาว่าจะเข้าไปปราบโกง รวมไปถึงปฏิรูปตำรวจ ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปราคาพืชผลทางการเกษตร โดยจะเห็นว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากการทุจริตคอรัปชั่นทั้งนั้น พร้อมยืนยันว่าพรรค เป็นของประชาชนที่จะไม่ขอรับเงินทุนแบบผูกชาติ จะเอาเงินมาให้เป็นร้อยล้านก็ไม่เอา เพราะเชื่อว่านายทุนที่มีขนาดใหญ่เมื่อลงทุนแล้ว ก็ต้องมาหาผลประโยชน์จากประชาชนอีก เงินของคนพวกนี้แพ้เงินของประชาชน ไทยภักดีจะหารูปแบบในการระดมทุนไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น เราจะระดมทุนด้วยการทำเสื้อยืด 1 ล้านตัว ราคาก็แล้วแต่ประชาชน

นายแพทยวรงค์ ได้ประกาศพร้อมรับไม้ต่อ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพร้อมสู้สนามเลือกตั้งในทุกกติกาไม่ว่าบัตรเลือกตั้งใบเดียว หรือบัตรสองใบ รวมถึงยืนยันจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขต ไม่ว่ากฎหมายจะกำหนด 350 เขต หรือ 400 เขต และเปิดเผยความคืบหน้าของพรรคในกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครได้เกือบครบทั่วประเทศแล้ว และจะส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีกด้วย

ทีมข่าว Top News ได้สอบถามกับว่าที่ผู้สมัครสมาชิกพรรคยืนยันพร้อมสนับสนุนอุดมการณ์พรรคไทยภักดี รู้สึกดีใจที่มีพรรคที่ปกป้องชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยนางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือคุณอุ๊ ว่าที่สมาชิกพรรคไทยภักดี พร้อมคุณแม่ได้เดินทางมาสมัครสมาชิกย้ำว่า การตั้งพรรคไทยภักดี คือสิ่งที่รอคอยมานานมีความหวังว่าอยากเห็นนายแพทย์วรงค์เข้ามามีบทบาท ทำหน้าที่ของนักการเมืองออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันมีพรรคการเมืองและกลุ่มคนที่ไม่ประสงค์ดีกับสถาบันศูนย์รวมใจของคนไทย โดยส่วนตัวพร้อมที่จะช่วยในส่วนงานของพรรคในการเดินหน้าหาเสียง แต่หากเป็นงานด้านการเมืองคงยังไม่สามารถลงไปเต็มตัวได้ เพราะมีภาระของความเป็นแม่

ด้านนายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำขบวนกลุ่มแนวร่วมกว่า 30 คน เข้าสมัครสมาชิกพรรค และเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศรอคอยเช่นเดียวกับตนเองและมองเป็นโอกาสอันดีในการมีพรรคการเมืองน้ำดีและคนแบบนายแพทย์วรงค์ เข้ามาอาสาทำให้ความเป็นอยู่ของประชาชนและประเทศดีขึ้น ยืนยันว่าการมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อปกป้องสถาบันและต่อสู้กับกลุ่มสามนิ้ว ต่อให้อนาคตจะเป็นยังไง จะยังคงยึดมั่นในการปกป้องสถาบัน นายจักรพงศ์ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้คิดที่จะทำงานด้านการเมือง แต่เมื่อมีพรรคการเมืองที่มีแนวคิดเดียวกันก็พร้อมที่จะเป็นทีมงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น