No data was found

หมอวรงค์​ พร้อมรับไม้ต่อนายก​ ยันตั้งไทยภักดี​ป้องสถาบัน-รื้อระบบการเมือง​

กดติดตาม TOP NEWS

หมอวรงค์ ลั่น พร้อมรับไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากพลเอกประยุทธ์พร้อมสู้ทุกกฎกติกา ยืนยัน ส่งผู้สมัครครบทุกพื้นที่ ชี้ นายกฯนำร่าง รธน. ขึ้นทูลเกล้าฯ ถือเป็นการนำของร้อนทูลเกล้าฯ

วันที่ 9 ต.ค. – ที่อาคารชื่นฤทัยในธรรม จ.นนทบุรี นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ถือฤกษ์ 09.09 น. แถลงเปิดตัวพรรค พร้อมประกาศรับสมัครสมาชิก และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบุคคลสำคัญทางการเมือง อาทิ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม // ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา // อาจารย์คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ นายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ // อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายไพฑูรย์ แก้วทอง // ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย นายสุวินัย ภรณวลัย // อดีตแกนนำ กปปส. นายสาธิต เซกัล // อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ นางหฤทัย ม่วงบุญศรี // นายคชโยธี เฉียบแหลม // แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว พร้อมคณะ ร่วมยินดี

 

โดยช่วงหนึ่งในการแถลงข่าวเปิดตัวพรรค นายเเพทย์วรงค์ กล่าวว่า ในช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมา มีกระบวนการล้มล้างสถาบัน โดยเห็นชัดเจนที่จาบจ้วงเบื้องสูง อ้างจะปฏิรูปสถาบัน เพื่อที่จะแก้ไข ม.112 และแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยใช้วิธีการยุยงปลุกปั่นเยาวชน จากอาจารย์ในมหาวิทยาลัย กระบวนการเหล่านี้ขยายใหญ่โต เชื่อมโยงทั้งในสภา นอกสภา องค์กรต่างประเทศ และเครือข่ายต่างประเทศ ที่ผ่านมาเราทำได้เพียง 2 อย่างคือ เปิดเผยความจริงและพยายามใช้ข้อกฏหมาย แต่ทำแค่ 2 อย่างนั้นไม่เพียงพอ โดยสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อสถาบันหลักของชาติมากที่สุดคือ ประชาชนต้องอยู่ดีกินดี รัฐบาลต้องซื่อสัตย์ โปร่งใสและตรวจสอบได้

นายแพทย์วรงค์ ยังบอกต่อว่าปัญหาที่เป็นรากเหง้าของประเทศในอดีตที่ผ่านมาเกิดจากนักการเมือง นำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร มีการตั้งคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมา และจะเห็นได้ชัดว่าในรัฐธรรมนูญ 60 นั้น ระบุไว้ในหมวดของการเลือกตั้ง ว่าการเลือกตั้งในอดีตที่ใช้บัตร 2 ใบ ส.ส.ไม่ได้มาจากประชาชน แต่ ส.ส.คือตัวเเทนของพรรคการเมืองและนายทุนเจ้าของพรรค สิ่งที่ตนเศร้าใจคือ ขณะนี้ส.ส.ในสภาคิดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบในอดีตที่สร้างปัญหาให้กับประเทศ ตนก็เสียดายผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและพยายามช่วย ที่บางครั้งก็ไม่เข้าในความซับซ้อนทางการเมือง โปรดเกล้าของร้อนๆไปให้สถาบันเบื้องสูง เพราะมองว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นบนพื้นฐานที่ไม่เกิดขึ้น เป็นรัฐธรรมนูญลักไก่ ขัดหลักการอย่างชัดเจน และขัดรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน แต่ไม่เป็นไรถ้าทุกคนช่วยกันช่องทางก็ยังคงมี ทั้งการยืนศาลรัฐธรรมนูญ โดยยื่นผ่านผู้ตรวจการเเผ่นดิน ซึ่งตนของชวนประชาชนใช้สิทธิ์ร้องผ่านผู้ตรวจการเเผ่นดินตั้งแต่สัปดาห์หน้า ตาม ม.213 ของรัฐธรรมนูญ

หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยังบอกเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ต้องเน้นย้ำคือการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น เป็นปัญหารากฐานของประเทศเกิดมาตั้งแค่ พ.ศ. 2475 ที่คณะราษฎร์ ปล้นพระราชอำนาจมา ไม่ยอมวางโครงสร้างรสกฐานนำไปสู้การทุจริต ให้เงินสินบนมาจนถึงปัจจุบันนี้ พรรคไทยภักดีสัญญาว่าจะเข้าไปปราบโกง รวมไปถึงปฏิรูปตำรวจ ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปราคาพืชผลทางการเกษตร โดยจะเห็นว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากการทุจริตคอรัปชั่นทั้งนั้น พร้อมยืนยันว่าพรรค เป็นของประชาชนที่จะไม่ขอรับเงินทุนแบบผูกชาติ จะเอาเงินมาให้เป็นร้อยล้านก็ไม่เอา เพราะเชื่อว่านายทุนที่มีขนาดใหญ่เมื่อลงทุนแล้ว ก็ต้องมาหาผลประโยชน์จากประชาชนอีก เงินของคนพวกนี้แพ้เงินของประชาชน ไทยภักดีจะหารูปแบบในการระดมทุนไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น เราจะระดมทุนด้วยการทำเสื้อยืด 1 ล้านตัว ราคาก็แล้วแต่ประชาชน

 

นายแพทยวรงค์ ได้ประกาศพร้อมรับไม้ต่อ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ย้ำว่าพลเอกประยุทธ์จะส่งไม่ต่อหรือไม่อยู่ที่เสียงของประชาชน และพร้อมสู้สนามเลือกตั้งในทุกกติกาไม่ว่าบัตรเลือกตั้งใบเดียว หรือบัตรสองใบ รวมถึงยืนยันจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขต ไม่ว่ากฎหมายจะกำหนด 350 เขต หรือ 400 เขต และเปิดเผยความคืบหน้าของพรรคในกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครได้เกือบครบทั่วประเทศแล้ว และจะส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

พร้อมกล่าวทักท้วงต่อนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย นายวิษณุ เครืองาม ที่นำร่างรัฐธรรมนูญเรื่องระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ นำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย ทั้งที่ยังอยู่ในกระบวนการยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความชอบด้วยกฎหมาย ถือเป็นการทูลเกล้าฯของร้อน รวมถึงหมายมุ่งที่จะยื่นตรงต่อศาลรัฐธรรมนูญหากผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติไม่ส่งศาลวินิจฉัยชี้ขาด และชี้ว่าระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ จะเป็นปัญหาทางการเมืองอย่างเช่นในอดีตที่ผ่านมา และจะนำไปสู่วิกฤตทางการเมืองของประเทศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น