No data was found

เตรียมปล่อยตัว “จตุพร พรหมพันธุ์” 13 ต.ค. นี้

กดติดตาม TOP NEWS

ปล่อยตัว “จตุพร พรหมพันธุ์” ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 13 ต.ค. นี้ ภายหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.64 และเข้าอบรมโคกหนองนาโมเดลครบ 14 วันแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะได้รับการปล่อยตัว ในวันที่ 13 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 ก.ค.64 และได้เข้ารับการอบรมโคกหนองนาโมเดลครบ 14 วันแล้ว

 

โดยนายจตุพร ได้จำคุกต่อจากคำพิพากษาศาลฏีกา เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ในคดีเดิมที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.คดีที่ 4176/52 ในความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีกล่าวหานายอภิสิทธิ์ประวิงเวลาในการทำความเห็นเสนอต่อสำนักราชเลขาธิการ เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งศาลฎีกามีคำพิพากษาไปเมื่อปี 60 ให้จำคุกนายจตุพร 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และศาลให้นับโทษต่อจาก คดี อ.4907/2555 หรือคดีหมิ่นประมาทอีกคดี ที่หาว่านายอภิสิทธิ์เป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือดฆ่าประชาชน ซึ่งคดีถึงที่สุดให้จำคุกกระทงละ 6 เดือนรวม 2 กระทง ศาลฎีกามีคำสั่งยืนตามศาลอุทธรณ์ คือให้นับโทษคดีที่สองต่อจากคดีแรกเมื่อคดีแรกถึงที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น