No data was found

“เพื่อไทย”เรียกประชุมลงดาบ 7 งูเห่า หลังสวนมติพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

“เพื่อไทย” นัดประชุมร่วม ‘ส.ส.-กก.บห.’ 12 ต.ค. ลงดาบ 7 งูเห่าสวนมติพรรค ชี้หากเสียงเกิน 3 ใน 4 เคาะขับไล่ ถือว่าหลุดส.ส.

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงความคืบหน้าการสอบสวนของคณะกรรมการจริยธรรมของพรรคเพื่อไทย กรณี 7 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ในฐานะที่พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองที่อยู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี จึงมีความเป็นสถาบันทางการเมืองสูง ทั้งนี้หลังการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐมนตรี รวม 6 คน ทางพรรค เพื่อไทยได้มีมติให้ส.ส. ของพรรคทุกคนลงมติไม่ไว้วางใจ โดยออกเป็นหนังสือเวียนให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค เพื่อไทย ลงวันที่ 30 ส.ค.2564 โดยระบุว่าหาก ส.ส. คนใดไม่ปฏิบัติตามมติ ก็จะถือว่าเป็นการทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงและเป็นการขัดมติของพรรค ดังนั้นพรรคจึงได้ทำการสอบสวนผู้มีรายชื่อทั้ง 7 คน ที่ทำการฝ่าฝืนมติพรรค โดยในวันนี้ (9 ต.ค.) คณะกรรมการจริยธรรม ได้ดำเนินการสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้จะจัดการประชุมอีกครั้ง ในวันที่ 12 ต.ค.เวลา 09.00 น. เพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยได้ยืนยันการทำผิดตามวินัย ว่า 1.มีการให้ร้ายพรรคหรือไม่ 2.จงใจไม่ปฏิบัติตามมติพรรคหรือไม่ และ3.ทำพฤติกรรมเช่นนี้หลายครั้งเป็นเหตุให้ประชาชนสับสนหรือไม่และเวลา 13.00 น. ของวันเดียวกัน จะเป็นการประชุมร่วมของส.ส. และกก.บห. ของพรรคเพื่อไทยทั้งหมด เพื่อแสดงเจตจำนงว่ามติของพรรคมีความสำคัญมากน้อยเพียงใด

ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถ้าผลการสอบสวนมีมติว่า 7 งูเห่า มีความผิดร้ายแรง ทางพรรคก็ต้องขับให้พ้นจากสมาชิกพรรค ดังนั้นในวันที่ 12 ต.ค. จึงจะต้องจัดประชุมร่วมระหว่าง ส.ส.ทั้งหมด และกก.บห. เพราะเกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญและกฎหมายพรรคการเมือง ทั้งนี้ในการประชุมร่วมจะต้องใช้เสียง 3 ใน 4 ขององค์ประชุม ในการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งจะทำให้หลุดจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น