No data was found

“อนุทิน” นำคณะตรวจน้ำท่วม อ่างทอง-อยุธยา ช่วยปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” นำคณะลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในจ.อ่างทองและพระนครศรีอยุธยา พร้อมพบปะให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

วันที่  9 ต.ค.  2564  น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่หลายจังหวัด พร้อมมอบนโยบายให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกันนั้น วันนี้(9ต.ค.)นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่จ.อ่างทองและจ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อพบปะให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน

 

ทั้งนี้  จ.อ่างทองและจ.พระนครศรีอยุธยาได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโกนเซิน ต่อเนื่องด้วยพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ย. เป็นต้นมา ทำให้ฝนตกมากจนเกิดผลให้น้ำหลากในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยาและไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำและคลองธรรมชาติ ได้รับผลกระทบจากน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าสู่บริเวณบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยของประชาชน

 

จากข้อมูลล่าสุดพบว่า ส่วนของจ.อ่างทองนั้น บ้านพักอาศัยของประชาชนได้รับผลกระทบใน 5 อำเภอ ได้แก่ อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ อ.ไชโย อ.เมืองอ่างทอง และ อ.สามโก้ รวม 38 ตำบล 171 หมู่บ้าน 5,296 ครัวเรือน  ขณะที่จ.พระนครศรีอยุธยานั้นพบว่าบ้านพักอาศัยของประชาชนได้รับผลกระทบใน 10 อำเภอ ได้แก่ อ.เสนา อ.ผักไห่ อ.บางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา อ.บางไทร อ.บางปะอิน อ.ท่าเรือ อ.นครหลวง อ.บางปะหัน และอ.มหาราช รวม 133 ตำบล 758 หมู่บ้าน 45,414 ครัวเรือน

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า  สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ของรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะ จะเริ่มจากการตรวจเยี่ยม พบปะประชาชนและลงเรือมอบถุงยังชีพที่ลานกิจกรรมต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง  จากนั้นเดินทางไปรับฟังรายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำ การดำเนินการแก้ไขปัญหาและการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จ.อ่างทอง โดยนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้รายงาน ณ วัดพิจารณ์โสภณ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก พร้อมพบปะและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

 

จากนั้นเดินทางไปยังวัดกษัตราธิราชวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังรายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำ การดำเนินการแก้ไขปัญหาและการให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยนายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รายงาน จากนั้นรองนายกรัฐมนตรีกราบนมัสการพระราชธานินทราจารย์เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราช พบปะประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพ

 

หลังจากนั้นเดินทางไปกราบนมัสการพระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง และเดินทางไปมัสยิดฟารุกอุมาร็อบนุลคอบต๊อต อัลกอดีรียะ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ลงเรือเพื่อออกเยี่ยมและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน และเดินทางไปมอบถุงยังชีพจุดสุดท้าย ณ วัดไชยวัฒนาราม ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น