No data was found

นักสิทธิพลเมืองเรียกร้องให้มีการเปิดเผยวิดิโอการเสียชีวิตของชายผิวดำ

กดติดตาม TOP NEWS

นักสิทธิพลเมืองยังคงเรียกร้องให้มีการเปิดเผยวิดิโอการเสียชีวิตของ แอนดรูว์ บราวน์ จูเนียร์ ชายผิวดำที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตเมื่อเดือนที่แล้ว

บราวน์ในวัย 42 ปี ถูกยิงด้วยลูกปืน 5 นัดที่บ้านของเขาในเมืองเอลิซาเบธ รัฐนอร์ทแคโลไรน่า โดยมี 1 นัดที่ยิงเข้าที่หลังศีรษะของเขา หลังจากเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาและออกหมายจับเขาเกี่ยวกับคดียาเสพติด ครอบครัวของบราวน์ได้เห็นคลิปที่ได้ตัดต่อเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเขา แต่ผู้พิพากษาไม่อนุญาตให้นำออกเผแพร่สู่สาธารณะ

ในเรื่องนี้ ชาร์ปตัน นักสิทธิพลเมืองได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ในนอร์ทแคโรไลน่า ว่าไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่นำเทปออกมาเผยแพร่ถ้าไม่ได้มีเรื่องอะไรซุกซ่อนไว้ หรือเจ้าหน้าที่กำลังปิดบังอะไรอยู่ ผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้มีทั้งพี่น้องของจอร์จ ฟลอยด์ แม่ของอีริค การ์เนอร์ รวมไปถึงบรรดาครอบครัวที่ต้องเกิดการสูญเสียจากการสังหารของตำรวจ

ชาร์ปตันกล่าวว่าสิ่งนี้ต้องยุติได้แล้ว จะต้องเกิดเรื่องนี้อีกกี่ครั้งถึงจะทำให้บรรดาวุฒิสภาเล็งเห็นว่าควรทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ นอกจากนี้ชาร์ปตันยังเรียกร้องให้มีการผ่านกฎหมายจอร์จฟลอยด์

ด้าน เบน ครัมป์ อัยการด้านสิทธิพลเมืองก็ออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้เช่นกัน ด้วยมองเห็นว่าแอนดรูว์ถูกฆ่าตายอย่างไม่ยุติธรรม และแอนดรูว์ก็ไม่มีโอกาสเรียกร้องอะไรจึงเป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะเรียกร้องในเรื่องนี้

ทางครอบครัวของบราวน์และผู้ประท้วงต่างออกมาเรียกร้องให้เผยแพร่คลิปสู่สาธารณะ แต่ด้วยกฏหมายของรัฐนอร์ทแคโรไลน่ากำหนดไว้ว่าจะทำได้ก็ต่อเมื่อมีคำสั่งจากผู้พิพากษาเท่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการประเมินอีกครั้งภายใน 30-45 วัน หลังจากที่การไต่สวนเกี่ยวกับคดีนี้สิ้นสุดลง ทั้งนี้คลิปบอดี้แคมป์ที่ทางครอบครัวเห็นนั้นเป็นคลิปที่แสดงให้เห็นว่าแอนดรูว์วางมือไว้บนพวงมาลัยและเป็นตำรวจที่บุกเข้าไปถึงตัวเขาโดยที่เขาไม่ได้ต่อสู้ใดๆเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น