No data was found

รอง ผบ.นทพ.ตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบ.นทพ.ตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย พร้อมรับมือสถาณการณ์อุทกภัยในพื้นที่

วันที่ 8 ต.ค.  2564 ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 สำนักงานภาค 4 กองบัญชาการกองทัพไทย ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตามนโยบายของ พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทสส. ได้สั่งการให้มีการตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ให้มีความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ โดยพล.อ.จีรัชญ์ บุญชญา ผบ.นทพ. ได้มอบหมายให้ พล.ท.อนุสรรค์ คุ้มอักษร รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา(ฝ่ายบริหาร) พร้อม พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 พ.อ.ตวงทิพย์ ติณเวท ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ร่วมตรวจความพร้อมกำลังพล และอุปกรณ์กู้ภัย เพื่อเตรียมรับลมมรสุมในช่วงปลายปี ที่อาจส่งผลกระทบรุนแรงเหมือนในภาคกลางที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


พล.ท.อนุสรรค์ คุ้มอักษร รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา(ฝ่ายบริหาร) พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ในวันนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.จีรัชญ์ บุญชญา ผบ.นทพ. เพื่อให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมของกำลังพลยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ เพื่อดำเนินการในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ รับผิดชอบ หรือหากมีการร้องขอของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที และไม่เกิดข้อผิดพลาดต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โอกาสเดียวกัน พล.ท.อนุสรรค์พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ ต.อิปัน อำเภอพระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงจากปัญหาอุทกภัย ที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำไหลท่วมขังซ้ำซากเกือบทุกปี พร้อมพบปะกับประชาชน บ้านบางหยด เพื่อรับฟังปัญหา และหาแนวทางการป้องกันแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ.ศาลาเอนกประสงค์ บ้านบางหยด พร้อมทั้ง มอบน้ำดื่ม จำนวน 500 ขวด และยาเวชภัณฑ์ จำนวน 12 กล่อง ให้กับประชาชนในพื้นที่ และให้ความมั่นใจทางหน่วยพร้อมให้ช่วยเหลือหากมีการร้องขอเข้ามาทันที


สำหรับ จ.สุราษฎร์ธานี มีพื้นที่ทางน้ำเป็นทางออกของแม่น้ำตาปี ไหลลงสู่อ่าวไทย เป็นพื้นที่รับน้ำ ทั้งจากตอนใต้ที่มาจาก จ.นครศรีธรรมราช และ จากทิศตะวันตก จ.กระบี่ เป็นเหตุให้ บ.บางหยด ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นพื้นที่เกิดเหตุน้ำท่วมซ้ำซาก เกือบจะทุกปี ซึ่งเป็นพื้นที่หนึ่งที่ ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้ความสำคัญ และวางแผนแก้ปัญหามาอย่างต่อเนื่อง มีการสนับสนุนอุปกรณ์ กู้ชีพ กู้ภัย ให้กับศูนย์พักพิงบ้านบางหยดเมื่อมีการร้องขอมาอย่างต่อเนื่องทุกปี

สันทัด  เจ็ดเสมียนใหม่  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น