No data was found

อนุชา ขอชาวพุทธฟังคำชี้แจงมส.เชื่อมีคำตอบปลด 3เจ้าคณะจังหวัด

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 8 ต.ค.- “อนุชา นาคาศัย”ขอให้ชาวพุทธรอฟังคำชี้แจงมหาเถรสมาคม เชื่อมีคำตอบเรื่อง ปลด 3 เจ้าคณะจังหวัด ชี้เป็นฆราวาสไม่อยู่ในสถานะแสดงความเห็น สังคมต้องปกป้องเสาหลักของชาติ ไม่ใช่วิจารณ์เพราะความรู้สึก

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงมติมหาเถรสมาคม ปลดเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี จ.กาฬสินธุ์ และ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น เป็นเรื่องของสงฆ์ เพราะเราเป็นฆราวาสอยู่ในสถานะที่จะไม่แสดงความคิดเห็นมติของสงฆ์ ส่วนที่ยังมีการร้องเรียนกันอยู่นั้น เห็นว่า ไม่เป็นไร เป็นเรื่องธรรมดา มองการร้องเรียนเป็นเรื่องปกติ เรื่องนี้คณะสงฆ์กำลังทำเรื่องให้กระจ่างอยู่แล้วในเร็ว ๆ นี้ คงไม่มีเรื่องอะไรที่พิเศษ พิสดาร หรือมีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด บางครั้งไม่สามารถลงลึกในรายละเอียดของพระสงฆ์ได้ ในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ต้องอยู่ในพุทธศาสนา คนไทยทุกคนต้องช่วยกันปกป้องเสาหลักของแผ่นดิน คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะเรื่องนี้สำคัญ ไม่ใช่เอามาพูดกันง่าย ๆ เพียงเพราะความรู้สึก นึกคิด ว่าถูกหรือผิด เพราะเป็นเรื่องของพระสงฆ์และมหาเถรสมาคมเป็นหลัก ไม่ใช่จะมาวิจารณ์แบบคาดเดาเอาเอง

“เรื่องศาสนาหากมาคาดเดาไม่ใช่เรื่องดี ทุกอย่างต้องเป็นกลาง จะเอาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นประเด็นไม่ได้ เป็นเรื่องของสงฆ์ ผมจึงไม่อยากพูดอะไรให้เป็นประเด็นทางสังคม ขอสื่อและประชาชนอดใจรอพระดำเนินการในเรื่องนี้ มหาเถรสมาคมมีคำตอบแน่นอน เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจากคณะบุคคล เพราะมหาเถรสมาคมไม่ได้ทำอะไรผิด ตามที่กลุ่มหรือบุคคลเข้าใจ เชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวแม้จะเกี่ยวกับปัญหาด้านความเชื่อ และเชื่อว่าคนไทยจะมองเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันปกป้องหรือประคับประคองก็เหนื่อย” นายอนุชา กล่าว

นายอนุชา กล่าวถึงแนวทางการช่วยเหลือวัด พระสงฆ์ที่ถูกน้ำท่วม ว่า ได้ประสานดูแลช่วยเหลือตลอด ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น