No data was found

ผู้ว่าฯททท. เผยโรงแรม-ที่พัก”เราเที่ยวด้วยกัน”แพงเกินจริง ร้องเรียนได้

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าการ ททท. เผยได้ติดตามกรณีโลกโซเชียลโพสต์โรงแรม และที่พัก ปรับขึ้นราคาช่วงเปิดจองโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ระบุต้องดูในรายละเอียด และช่วงเวลาการจอง เหตุทุกโรงแรมมีราคามาตรฐานอยู่แล้ว และโครงการมีข้อบังคับเข้มงวดขึ้น โดยททท.พร้อมรับทราบปัญหา ให้แจ้งมาได้ที่ 1672

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยกับ TOPNEWS ถึงกรณีมีคนโพสต์ลงในโลกโซเชียล ว่า  หลังจากที่มีการเปิดให้จองโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 วันแรก ในวันนี้(8 ต.ค.64)  พบว่าโรงแรมและที่พักบางแห่ง ได้ขึ้นราคาที่พักจากเดิมในช่วงเปิดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน  นั้น

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ได้ติดตามเรื่องนี้อยู่เช่นกัน  โดยจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ในโครงการก่อนหน้า บางกรณีมีการขึ้นราคาห้องพักแบบไม่สมเหตุสมผล ดังนั้น การดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3  จึงได้ดำเนินการดังต่อไปนี้

  1. จะต้องมีการยอมรับเงื่อนไขการร่วมโครงการใหม่ ซึ่งจะมีข้อบังคับที่เข้มงวดมากขึ้น สามารถเอาผิดในทางกฎหมายได้
  2. เราให้ทางโรงแรม แจ้งราคาห้องพัก ที่เรียกว่า “ราคามาตรฐาน” หมายความว่าทุกโรงแรมจะต้องมีราคามาตรฐาน และเมื่อมีการจอง ก็ไม่สามารถที่จะจองเกินกว่าราคามาตรฐานที่แจ้งไว้กับททท.ได้

ผู้ว่าการ ททท. กล่าวด้วยว่า จริงๆ ในหลักการถ้าเกิดมันเกินจากราคาที่แจ้งไว้ ก็ไม่ได้ แต่ราคาที่แจ้งไว้มันสูงหรือไม่อย่างไร ทางโรงแรมมีราคามาตรฐานอยู่แล้ว

 

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ดูแล้วไม่น่ากังวล และได้มีการติดตามเรื่องนี้อยู่  ที่มีการบอกว่าราคาเพิ่มขึ้นหลักร้อย ถึงหลักพัน คงต้องดูในรายละเอียด ไม่ใช่ทุกโรงแรมจะขึ้นราคาหมด โดยต้องดูรายละเอียดว่าราคาสูงอย่างไร เมื่อไหร่ มันคงต้องมีเหตุผล คิดว่าผู้ประกอบการคงไม่ทำอย่างนั้น ทั้งนี้ ต้องดูฤดูกาล รวมถึงดูด้วยว่าห้องเดียวกัน ประเภทเดียวกันหรือเปล่า ยกตัวอย่าง ถ้าจองห้องเดือนธันวา ต้นธันวาฯ กับปลายธันวาฯ ราคาก็ไม่น่าจะเท่ากัน ขอดูรายละเอียดก่อน เรายินดีที่จะรับทราบปัญหา ให้แจ้งเข้ามา และจะเข้าไปตรวจสอบให้

 

โดยสามารถแจ้งร้องเรียนรายละเอียดโรงแรมและที่พัก  ที่คิดว่ามีการปรับขึ้นราคา แบบไม่สมเหตุสมผล มาได้ที่ศูนย์บริการข่าวสารท่องเที่ยว ททท. 1672

 

“ประเด็นที่เกิดขึ้นคงต้องมาดูว่า การจองมันราคาแพงกว่าเมื่อไหร่ สมมติเคยจองช่วงเดือนพฤษภา มิถุนาฯ กรกฎาฯ ผมว่าราคามันก็ยังปกติ แต่ถ้าเกิดเขาจองธันวา ช่วงปีใหม่ อันนี้มันก็เป็นสภาพธุรกิจปกติ คือราคามันต้องสูงตามซีซั่น ก็ปกติอยู่แล้ว ภายใต้โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ผมคิดว่าคงต้องไปดูรายละเอียดนิดนึง อยากให้ส่งรายละเอียดมาที่ททท. ว่า เป็นโรงแรมไหน อะไรยังไง” ผู้ว่าฯ ททท. กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น