No data was found

ศบค.ยันวัคซีน mRNA ไม่ส่งผลต่อสุขภาพหลังฉีด1-2 ปี!

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. โดย นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงถึงตัวเลขการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19ว่า วานนี้ฉีดเพิ่มขึ้น 911,677 โดส สะสมรวม 58,298,700 โดส ซึ่งในส่วนของการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนนักศึกษาอายุ 12-17 ปี ฉีดเข็มที่ 1 ไปแล้ว 150,190 คน เข็มที่ 2 จำนวน 1,825 คน ส่วนกรณีโซเชียลมีเดียที่ให้ข่าวว่าวัคซีน mRNA อาจจะส่งผลอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพในช่วง 1-2 ปี หลังการฉีดนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง วัคซีนมีการศึกษาวิจัยตามมาตรฐาน และประเทศผู้ผลิตก็มีการฉีดมากมาย เราศึกษาตรวจสอบเอกสารเป็นอย่างดี ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และติดตามข้อมูลจากทางการ และแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

นายแพทย์เฉวตสรร ยังกล่าวถึงกรณีมีการระบุว่า บางพื้นที่มีนักเรียนได้รับแจ้งใหไปฉีดวัคซีน แต่เมื่อไปถึงกลับไม่ได้ฉีดว่า วัคซีนสำหรับนักเรียนมีความเพียงพอ เราจัดส่งรอบแรก 1.8 ล้านโดส และทยอยฉีด สัปดาห์นี้กระจายออกไปอีก 1.5 ล้านโดส ฉะนั้นจะทยอยส่งวัคซีนลงไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามการจัดการของพื้นที่ในบางครั้งอาจนัดหมายมาตามความเหมาะสม ตามความพร้อม อาจไม่ได้ฉีดทั้งหมดให้ได้ภายใน 1-2 วัน อีกทั้งย้ำว่าการฉีดวัคซีนของนักเรียนไม่ใช่เงื่อนไขเปิดหรือไม่เปิดโรงเรียน เพราะอยู่ที่โรงเรียนทำมาตรการสาธารณสุข และมารตรการป้องกันการติดเชื้อครบถ้วนแล้วหรือยัง ไม่ได้พิจารณาจากการฉีดวัคซีนทั้งหมดได้เท่าไหร่ ทั้งหมดเป็นเรื่องของการบริหารจัดการในพื้นที่ว่าดำเนินมาตรการได้ดีแล้วหรือยัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น