No data was found

“เพลง ชนม์ทิดา” รับ “น้องกระปุก-ออมสิน” ที่กำพร้าแม่จากโควิด เข้าบ้านแล้ว!

กดติดตาม TOP NEWS

"เพลง ชนม์ทิดา" รับ "น้องกระปุก-ออมสิน" ที่กำพร้าแม่จากโควิด เข้าบ้านแล้ว!

วันที่ 8 ต.ค. จากกรณีสองเด็กหญิงน้องกระปุกและน้องออมสิน ที่ต้องสูญเสียคุณแม่จากการติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคมี่ผ่านมา กลายเป็นเด็กกำพร้า ก่อนที่ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานสภาหอการค้าฯสมุทรปราการ หลังจากทราบเรื่อง เสนอตัวขอรับอุปการะเลี้ยงดูน้องทั้งสองคน

ล่าสุด “เพลง” ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวของ ชนสวัสดิ์ และ นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีหลายๆ ท่าน พิมพ์มาถามถึงข่าวคราวของ น้องกระปุก และ น้องออมสิน เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) น้องทั้ง 2 ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านแล้ว โดยก่อนหน้านี้ น้องทั้งต้องไปอยู่ในความคุ้มครองของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ (ซึ่งครอบครัวเราเป็น 1 ในหลายๆ ครอบครัวที่ยื่นเรื่องขออุปถัมภ์น้องๆ ไป)

ซึ่งในเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยกับ คุณพ่อ คุณแม่ และเพลงที่บ้าน เพื่อมาดูความพร้อมและความเหมาะสม และแจ้งกับทางเราว่า ขออนุญาตไปดูบ้านและครอบครัวอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อพิจารณาทุกๆ บ้านอย่างครบถ้วนแล้ว ล่าสุด เราเพิ่งได้รับการรับเลือกให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสิน ซึ่งการย้ายเข้ามานี้ต้องเกิดจากการสมัครใจของน้องๆ เช่นกัน

อย่างที่หลายท่านทราบจากข่าว น้องทั้งสองเป็นเด็กที่มีความคิดและจิตใจดี (คุณแม่ของน้องสอนน้องมาน่ารักมาก) แต่สิ่งที่เพลงกับคุณแม่ประทับใจในตัวน้องมากคือความละเอียดอ่อนของน้อง ตอนที่เรากำลัง unpack ของจากกระเป๋า น้องนำรูปพี่ๆ ทุกคนที่บ้านเด็กออกมาเล่าให้เราฟังและบอกว่าน้องชอบเขียนความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวัน น้องเก็บทุกอย่างที่สำคัญเป็นความทรง ไม่ว่าจะเป็นซองและจดหมายต่างๆ เราเลยจะนำสมุดมาให้น้องทำ scrapbook

และอีกหนึ่งอย่างที่น้องเก็บไว้เป็นอย่างดีคือ ถุงพระราชทาน และของต่างๆ จากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน และนี่คือความคิดของน้อง พี่เพลงขอให้น้องๆ เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งเกร่ง Welcome to our Home

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น