No data was found

ผู้ช่วยผบ.ตร. ตามคดียิงคฝ. ลั่นการชุมนุมไม่เกิดประโยชน์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ช่วยผบ.ตร. ติดตามคดีที่สน.ดินแดง พร้อมฝากถึงผู้ชุมนุม การชุมนุมไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ ขณะที่การจับผู้ชุมนุมทางการเมืองเตรียมส่งศาลแขวงพระนครเหนือบ่ายนี้

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 8 ต.ค. 2564 พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สน.ดินแดง เพื่อตรวจสำนวน และ ติดตามคดีการชุมนุมทางการเมือง และความคืบหน้าในคดีการยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็นสัน ผบ.หมู่ กองร้อย 5 กก.อารักขา 1 บช.น. ที่ได้รับบาดเจ็บจากการควบคุมพื้นที่บริเวณดินแดง เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 11.00 น. ภายหลังจากติดตามความคืบหน้านาน 1 ชั่วโมง พล.ต.ท.ชยพล เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจสอบสำนวนคดี ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้กำชับให้เร่งติดตามจับกุมผู้ที่ยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ ให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้นอกจากจะมาตรวจสำนวนในคดีแล้ว ยังมาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจทุกคนต่างก็เหน็ดเหนื่อยกับการปฏิบัติหน้าที่ และอยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่าการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ส่งผลดีกับผู้ใด

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดงเปิดเผยว่า ในส่วนของคดีการชุมนุมทางการเมืองและจับกุมเยาวชนได้นั้น จะเร่งทำการสอบสวนและส่งฟ้องศาลเเขวงพระนครเหนือภายในช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตัวแทนจากกองราษฎร เปิดเผยว่า จะเป็นผู้ออกค่าปรับให้กลับเยาวชนที่ถูกจับกุมทั้งหมด และยื่นหลักทรัพย์ในกรณีที่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว โดยมีทีมทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน คอยดูแลในเรื่องคดีให้ ขณะนี้มีกลุ่มวัยรุ่นถูกควบคุมตัว ในท้องที่ สน.ดินแดง,สน.พหลโยธิน และ สน.ห้วยขวาง คาดว่าจะส่งตัวฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือทั้งหมดในวันนี้ ซึ่งทางศูนย์ทนายความฯ และ กองทุนราษฎร จะกระจายกันไปดูแลให้ทั่วถึง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้นำน้ำแดงจำนวน 6 ขวดมาไหว้ศาลพระภูมิหน้า สน.ดินแดง โดยได้มีตำรวจหญิง เข้ามาพูดคุยกับผู้นำน้ำมาไหว้ ว่า ศาลฯท่านไม่ชอบของแดง แต่ทางผู้นำน้ำมาไหว้ ก็บอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวท่านก็ชอบ ซึ่งตามความเชื่อของตำรวจ ในแต่ละโรงพักจะไม่ให้นำของแดงมาเซ่นไหว้ เพราะมักจะเกิดเหตุร้ายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น