No data was found

“อี๊ฟ พุทธธิดา” เผยอาการ“อาต้อย เศรษฐา” ล่าสุด พบอาเจียนหนักหลังให้คีโม

กดติดตาม TOP NEWS

"อี๊ฟ พุทธธิดา" เผยอาการ“อาต้อย เศรษฐา” ล่าสุด พบอาเจียนหนักหลังให้คีโม

“อี๊ฟ พุทธธิดา”ลูกสาว ต้อยเศรษฐา ได้อัปเดทอาการของพ่อล่าสุดโดยระบุว่า คุณพ่อต้องกลับมาให้คีโมอีกครั้ง เปลี่ยนตัวยา หลังจากที่หยุดไปนานถึง 3 เดือนและตรวจรอบนี้พบว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้น แต่กลับพบว่าตอนนี้มีจุดที่ต้องเฝ้าระวัง ไม่วางใจ คือต่อมหมวกไต นั่นก็คือผลจากการกระจายของมะเร็งระยะที่ 4 นอกจากนี้ยังได้เผยถึงอาการป่วยของน้องมีบุญลูกชายที่ไข้ขึ้นสูงอีกด้วย “คนแก่ป่วย1 คุณพ่อต้องกลับมาเริ่มให้คีโมใหม่เนื่องจาก หลังจากหยุดคีโมไปแล้ว 3 เดือน ก้อนที่ปอดที่เคยมีขนาด 8ซม. ตอนเริ่มต้นรักษา ลดลงเหลือประมาณ 4 ซม. ซึ่งก็คือลดไปแล้วครึ่งนึง และยังไม่ได้มีการเติบโตขึ้นก็จริง แต่เนื่องจากคุณพ่อเป็นระยะที่ 4 มันมีการกระจายไปที่อื่นด้วย หนึ่งในจุดที่คุณหมอพบว่าต้องให้ความสนใจและเฝ้าระวังคือตรงต่อมหมวกไต เนื่องจากหลังหยุดไป 3 เดือนและตรวจรอบนี้พบว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงไม่พรวดพราด แต่หมดก็ไม่วางใจค่ะ จึงต้องกลับมาให้คีโมใหม่ เปลี่ยนตัวยา และเพิ่มการให้ยาแบบมุ่งเป้า ซึ่งหลังจากให้คีโมในวันที่ 2 ที่ผ่านมา คุณพ่อกลับมาพักที่บ้าน และในวันที่ 4 เริ่มอาเจียนและทานอาหารไม่ค่อยได้ ซึ่งก็คือผลข้างเตียงจากการคีโมนั่นเอง คุณพ่อทานอาหารไม่ลงคลื่นไส้ทานแล้วอาเจียนมาก อี๊ฟกลัวหลายวันติดกันเกินจะขาดน้ำและร่างกายจะอ่อนเพลียจัด จึงตัดสินใจให้คุณพ่อเข้าพักให้น้ำเกลือที่รพ. เมื่อวานนี้ช่วงค่ำ และปราฎว่าเช้านี้คุณพ่อท้องเสีย ซึ่งคุณหมอแจ้งไว้แล้วว่าจะมีอาการท้องเสียซึ่งเป็นผลค้างเคียงของคีโมอีกเช่นกัน

 

ทำให้คิดว่าตัดสินใจถูกแล้วที่ให้ไปให้น้ำเกลือไว้ก่อนไม่งั้นจะเพลียมากและขาดน้ำมากกว่านี้ ตอนนี้คุณพ่ออยู่ในความดูแลของคุณหมอ พอทานข้าวได้บ้างแต่ยังเพลียมากค่ะคงใช้เวลาอีก 3-4 วัน โดยที่ตอนนี้อี๊ฟไม่ได้เฝ้าคุณพ่อเองเป็นเลขาไปเฝ้า ได้แค่ไปส่งและจัดการเรื่องที่รพ. จนถึงเที่ยงคืนเมื่อคืน เนื่องจากอะไรไปดูในโพสต์ต่อไปนะคะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งให้คุณพ่อนะคะ ขอให้ทุกๆ คนสุขภาพแข็งแรงๆ ไม่เจ็บไม่ไข้ค่ะ #sirachayafamily #เศรษฐาศิระฉายา #หน้าที่คุณลูก

พร้อมทั้งเผยอีกว่าลูกชายน้องมีบุญป่วยต้องเข้ารพ.เช่นเดียวกัน เด็กป่วยอีก 1 นี่คือสาเหตุที่ไม่ได้ไปเฝ้าพ่อค่ะ เด็กป่วยมาก่อนพ่อหลายวันเลย ตั้งแต่วันที่ 1ที่ผ่านมามีบุญมีตัวรุมๆ ช่วงกลางวัน และอาเจียน 1 ครั้งหม่ามี๊ไลน์คุยกับป้าหมอ ป้าบอกว่าให้ลองดูอาการก่อน เพราะวัดแล้วไม่มีไข้ ก็เช็ดตัวอะไรกันไป ปรากฏตอน 03.40 มีบุญตัวร้อนจัดวัดที่บ้านได้ 39.7 และมีอาการหนาวสั่นนิดๆ แม่กะป่าป๊าเลยรีบหอบหิ้วมารพ. ด้วยกลัวลูกจะชักเพราะไข้สูง พอมาถึงรพ.วัดไข้ได้ 40.2 จึงโดนจับแอดมิท ตามระเบียบ หมอต้องให้น้ำเกลือและยาลดไข้เพื่อให้ไข้ลง และเนื่องจากไข้สูงมากกก มีบุญขาดน้ำและเจาะเลือด เลือดแทบไม่ออกมาเลยพยาบาลดูดไซรินจ์ นานมากกกกกกทั้งบีบนวดแขนจิ๋วรีดเลือดกันก็ไม่ออกมา ออกมาน้อยเดียวเท่านั้นก็ส่งตรวจได้ว่าระดัดเม็ดเลือดขาวและเกล็ดเลือดยังโอเค จึงคาดว่าไม่ใช่ไข้เลือดออก ก็นอนรพ.ไป 3 คืนมีบุญอึออกมา 1ครั้งถ้วน!!! ก็ส่งไปเพาะเชื้อและการเพาะเชื้อต้องรอหลายวัน

 

แม่และคุณหมอเห็นว่าไข้เริ่มๆ จะคงที่และลดลงตามลำดับจึงคิดว่าให้กลับไปดูอาการต่อที่บ้านระหว่างรอผลเพาะเชื้อ กลับมาคืนแรก มีบุญตื่นเวลาเดิมเลยเกือบตี 4 มีไข้ 38.5 ก็ให้ทานยา และเช็ดตัวไปไข้ลง ตอนเช้าก็ดูปกติไม่มีไข้สูงอะไรและอึนิ่มเหลวมาล็อตใหญ่ตอนเย็น แม่ก็คิดว่าเอาละ เชื้อคงออกไปละ ปรากฎกลางคืนเวลาเดิมก็ไข้ขึ้นอีก 38 เช็ดตัวทานยาไปอีก พอเช้าก็ดูร่าเริงดี ดีที่ลูกยังทานอาหารได้ทุกมื้อ แต่ไข้ดูเหมือนจะต้องประคองด้วยยา เพราะพอหมดฤทธิ์ยา 4-6ชม. ไข้ก็จะขึ้นทันที แล้วก็มาถึงเย็นเมื่อวานที่แม่ไปส่งคุณตา ก่อนไปจากบ้าน(ช่วง19.00) มีบุญก็ทำท่าจะมีไข้ 38 อีกแม่ให้ทานยา และให้ป่าป๊าเอานอนเพราะต้องพาคุณตาไปรพ. ป้าหมอก็ส่งผลแล็ปมาแจ้งพอดีว่าเด็กติดเชื้อ ผลเพาะเชื้อในอุจจาระขึ้นเชื้อแบคทีเรีย Plesiomonas ปกติหายเองได้แต่ถ้ายังไม่หายดี น่าจะให้ยาฆ่าเชื้อ

 

แม่ก็กะว่าเช้าจะไปเอายาฆ่าเชื้อที่รพ.ให้ พอแม่กลับมาถึงบ้านเที่ยงคืนกว่าๆ อาบน้ำเข้านอน เวลา 03.53 มีบุญก็ไข้ขึ้นอีกแต่สูงมาก 39.5 อีก แม่จึงให้ยา ibuprofen ตามที่หมอจ่ายไว้ให้ว่าถ้าไข้ถึง 39 ให้ทาน ibu แม่เช็ดตัวและกล่อมนอน ไข้ค่อยๆ ลง จึงบอกป่าป๊าว่าให้ไปหาหมอพรุ่งนี้เช้า พอเช้าแจ้งป้าหมอ จึงตัดสินใจให้กลับมานอนให้ยาที่รพ. อีกครั้งเพราะที่ไข้ขึ้นช่วงกลางคืนเพราะไม่มีน้ำเกลือคอยช่วยขับเชื้อออกด้วย เพราะช่วงกลางวันน้องดื่มน้ำได้ตลอด แต่กลางคืนพอหลับไข้ขึ้นเพราะขาดน้ำ จึงต้องกลับมานอนรพ.อีกครั้ง นี่คือสาเหตุที่แม่ๆ ไม่สามารถแยกร่างได้ ได้แต่คอยเช็กกันผ่านเทคโนโลยีกันหวังว่าทั้งลูกทั้งคุณตาจะหายโดยเร็ว ไม่งั้นแม่ๆ จะได้นอนรพ.อีกคนแน่ #สู้ๆเนาะ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม
รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น