No data was found

WHO เร่งส่งอุปกรณ์การแพทย์ต้านโควิดไปให้เกาหลีเหนือ

กดติดตาม TOP NEWS

องค์การอนามัยโลก กำลังส่งความช่วยเหลือเกี่ยวกับโควิด-19 ให้กับเกาหลีเหนือผ่านท่าเรือชายแดนของจีน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการป้องกันการระบาดภายในประเทศ

ในรายงานประจำสัปดาห์ล่าสุดขององค์การอนามัยโลกหรือ WHO ระบุว่าได้เริ่มจัดส่งความช่วยเหลือเกี่ยวกับโควิด-19 ให้กับเกาหลีเหนือ ความช่วยเหลือครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้เกาหลีเหนือมีเวชภัณฑ์ที่จำเป็นให้การรับมือกับการระบาดของโควิด-19 การขนส่งจะผ่านทางท่าเรือต้าเหลียนของประเทศจีน ซึ่งอยู่ใกล้กับพรมแดนของเกาหลีเหนือ เพื่อจัดเก็บแล้วส่งต่อไปยังเกาหลีเหนือต่อไป

อย่างไรก็ดีองค์การอนามัยโลกไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าความช่วยเหลือไปถึงเกาหลีเหนือจริงหรือไม่ และโฆษกขององค์การอนามัยโลกก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้กับสื่อมวลชน

เกาหลีเหนือได้มีการกำหนดข้อจำกัดที่เข้มงวดเมื่อการระบาดของโคโรนาไวรัสเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ทางการปิดพรมแดนและใช้มาตรการต่างๆอย่างเต็มที่ ที่จะทำให้เกิดการอยู่รอดของประเทศชาติ ตามรายงานล่าสุดขององค์การอนามัยโลก ทางเกาหลีเหนือได้มีการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 ในผู้คนอย่างน้อย 40,700 คน เมื่อวันที่ 23 กันยายน ซึ่งไม่พบการติดเชื้อเลยในกลุ่มนี้ อย่างไรก็ดี คำอ้างของเกาหลีเหนือในการไม่พบผู้ติดเชื้อ ไม่ได้ทำให้เกิดความเชื่อถือในเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้และสหรัฐ แต่ก็ยังไม่เคยมีสัญญาณชัดเจนออกมาว่ามีการระบาดในเกาหลีเหนือหรือไม่

เจ้าหน้าที่กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งดูแลความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือ บอกกับสำนักข่าวยอนฮัปว่าจากฐานข้อมูลศุลกากรของจีนพบว่า เส้นทางการขนส่งสินค้าทางเรือระหว่างจีนกับเกาหลีเหนือ ยังคงเปิดอยู่ แต่การขนส่งสินค้าผ่านช่องทางบกนั้น ไม่เกิดขึ้นมานานแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น