No data was found

“กาฬสินธุ์”การ์ดเริ่มตกติดเชื้อในจังหวัดพุ่ง คลัสเตอร์สถานกักตัว กระจายเชื้อหลายอำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

"กาฬสินธุ์"การ์ดเริ่มตกติดเชื้อในจังหวัดพุ่ง คลัสเตอร์สถานกักตัว กระจายเชื้อหลายอำเภอ

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ศูนย์อำนวยการต้านโรคโควิด -19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 75 ราย โดยเป็นการติดเชื้อในจังหวัด 67 ราย ต่างจังหวัด 2ราย พบเชื้อระหว่างกักตัว 6 ราย หายป่วยวันนี้ 2 ราย ยอดติดเชื้อสะสม 8,047 ราย หายป่วยสะสม 7,501 ราย กำลังรักษา 492 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 54 ราย

สำหรับกรณีคลัสเตอร์ในสถานที่กักตัวก่อนเข้าเรือนจำ (เรือนจำโครงสร้างเบาโคกคำม่วง) อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่เพื่อการควบคุมตัวและสถานที่เพื่อการพิสูจน์คดียาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 160 ราย ปัจจุบันในสถานที่ดังกล่าวมีการตั้งโรงพยาบาลสนามและยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่จากข้อมูลยอดผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดล่าสุดวันนี้จำนวน 67 รายนั้น กระจายอยู่ใน 14 อำเภอ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ถูกจับในคดีเสพยาเสพติดถูกส่งตัวเข้ามา และอยู่ในระบบคุมประพฤติก่อนถูกที่ปล่อยตัวออกไป และนำเชื้อไปติดกับคนในครอบครัว และคนใกล้ชิด โดยเบื้องต้นพบว่าตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา มีผู้ที่ถูกปล่อยตัวออกจากสถานที่ดังกล่าวกว่า 300 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งติดตามตัวผู้ที่ถูกปล่อยตัวออกไปทั้งหมด เพื่อตรวจคัดกรองและเร่งดำเนินการสอบสวนโรค เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดในวงกว้าง คาดว่าเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาอีก 3-4 วันจะสามารถติดตามตัวและสอบสวนโรคได้ครบทั้งหมด

อย่างไรก็ตามสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ นอกจากคลัสเตอร์สถานที่เพื่อการควบคุมตัวและสถานที่เพื่อการพิสูจน์คดีเสพยาเสพติดที่น่าเป็นห่วงแล้ว หลายพื้นที่ก็ยังคงน่าเป็นห่วงเช่นกัน แม้ยอดผู้ติดเชื้อที่ขอกลับมารักษาตัวในภูมิลำเนาจะลดลง จนโรงพยาบาลสนามอำเภอทั้ง 18 อำเภอ และโรงพยาบาลสนามตำบลไม่มีผู้ป่วยแล้ว แต่ปัจจุบันกลับพบมีการติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากยังมีประชาชนบางส่วนเดินทางกลับจากพื้นที่แพร่ระบาด และพื้นที่เสี่ยงแต่ไม่เข้าระบบกักตัวและรายตัวต่อเจ้าหน้าที่ ขาดการตระหนักในการป้องกันตามมาตรการ ทำให้นำเชื้อมาแพร่ต่อกับญาติพี่น้องและผู้ใกล้ชิดในหมู่บ้าน จนกลายเป็นกลุ่มคลัสเตอร์เล็กและคลัสเตอร์ใหญ่

ทั้งนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ที่จะเดินทางไปธุระ ไปทำงาน หรือท่องเที่ยวต่างจังหวัด รวมทั้งประชาชนจากต่างจังหวัด ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ได้เพิ่มความระมัดระวัง การเดินทางเข้าพื้นที่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง เพื่อทำการคัดกรอง และให้ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T และหากเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง ต้องเข้าสู่ระบบการกักกันตัว ก็จะเป็นวิธีการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างได้ผลดีที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น