(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ‘เกษตรกรรุ่นใหม่’จีนไลฟ์สดดันยอดขายมะม่วงพุ่ง 5 เท่า

ไห่โข่ว, 1 มิ.ย. (ซินหัว) -- "เกษตรกรรุ่นใหม่" จีน ที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน ใช้วิธีไลฟ์สดและอีคอมเมิร์ซสร้างรายได้จำนวนมหาศาลจากสินค้าเกษตรท้องถิ่น

“หลัวเจียเผิง” หรือ “เสี่ยวเฮย”ดำเนินงานบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ทั้งจัดการออเดอร์ จัดส่งสินค้า ประสานงานกับพนักงานขายผ่านไลฟ์สดทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ … เหล่านี้คือชีวิตประจำวันของหลัวเจียเผิง หนุ่มจีนที่เรียนจบมหาวิทยาลัย แต่ได้เลือกที่จะกลับมาสร้างธุรกิจที่บ้านเกิด และเริ่มเข้าสู่เส้นทางอีคอมเมิร์ซในปี 2563

หลัวเจียเผิงกับเพื่อนๆ จัดตั้งทีมงานและก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2567 เขาเปลี่ยนตัวเองจากอินฟลูเอนเซอร์ที่คอยไลฟ์ขายอยู่หน้ากล้อง มาเป็นผู้ทำธุรกิจในสายอีคอมเมิร์ซด้วยตัวเอง และพลิกยอดคำสั่งซื้อผ่านอีคอมเมิร์ซได้ถึง 5 เท่าตัว ทำยอดขายได้ถึง 4 ล้านหยวน (ราว 18.17 ล้านบาท) แค่ภายใน 2 เดือน

เครดิต: สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดนาที "เปิ้ล นาคร" เข้าช่วยชีวิตนายกเทศมนตรีเมืองปากพูน
ฉะเชิงเทรา ส่งกำลัง อส. ร่วมภารกิจบรรเทาน้ำท่วมใหญ่หาดใหญ่ ตามคำสั่งผู้บัญชาการ อส.
นครปฐม///รวมน้ำใจคนกำแพงแสน! ช่วยภัยน้ำท่วมใต้ ส่งสิ่งของ 12,000 ชุด ถึงมือผู้ประสบภัยที่หาดใหญ่ทันที
ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพอากาศ ร่วมกับกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ป่าไม้สองสี ตัดสลับเขียวส้ม สวยเตะตาในฉงชิ่ง
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ไอเดียเจ๋ง! คนงานจีน 'คัดส้ม' ด้วยไม้ 2 ท่อน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​