(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ‘เกษตรกรรุ่นใหม่’จีนไลฟ์สดดันยอดขายมะม่วงพุ่ง 5 เท่า

ไห่โข่ว, 1 มิ.ย. (ซินหัว) -- "เกษตรกรรุ่นใหม่" จีน ที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน ใช้วิธีไลฟ์สดและอีคอมเมิร์ซสร้างรายได้จำนวนมหาศาลจากสินค้าเกษตรท้องถิ่น

“หลัวเจียเผิง” หรือ “เสี่ยวเฮย”ดำเนินงานบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ทั้งจัดการออเดอร์ จัดส่งสินค้า ประสานงานกับพนักงานขายผ่านไลฟ์สดทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ … เหล่านี้คือชีวิตประจำวันของหลัวเจียเผิง หนุ่มจีนที่เรียนจบมหาวิทยาลัย แต่ได้เลือกที่จะกลับมาสร้างธุรกิจที่บ้านเกิด และเริ่มเข้าสู่เส้นทางอีคอมเมิร์ซในปี 2563

หลัวเจียเผิงกับเพื่อนๆ จัดตั้งทีมงานและก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2567 เขาเปลี่ยนตัวเองจากอินฟลูเอนเซอร์ที่คอยไลฟ์ขายอยู่หน้ากล้อง มาเป็นผู้ทำธุรกิจในสายอีคอมเมิร์ซด้วยตัวเอง และพลิกยอดคำสั่งซื้อผ่านอีคอมเมิร์ซได้ถึง 5 เท่าตัว ทำยอดขายได้ถึง 4 ล้านหยวน (ราว 18.17 ล้านบาท) แค่ภายใน 2 เดือน

เครดิต: สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) 'สุสานหิน' ยุคราชวงศ์ฮั่น โบราณสถานล้ำค่าในซานตง
วธ. รับมอบพระพุทธรูปปางบำเพ็ญทุกรกิริยาจำลอง จากรัฐบาลสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน
วธ. เดินหน้าจัดตั้ง-รับรองวัดคาทอลิกแห่งใหม่ หนุนศาสนสถานเข้าระบบอย่างถูกต้อง โปร่งใส
วธ.ลุยอีสาน! "ศิลปินสร้างศิลปิน" ขยายผลภูมิปัญญาศิลปินสู่การพัฒนาอาชีพ ระดับภูมิภาค 70 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า พร้อมโชว์ “สานศิลป์ถิ่นอีสาน” ถ่ายทอดศิลป์สู่อาชีพ
ร้องสื่อฯ ที่ดิน รังวัดแนวเขตที่ดิน เนื้อที่ไม่ครบตามคำสั่งศาล จาก 9 ไร่ เหลือ 8 ไร่ 2 งาน
"กฟภ." ยันไม่ได้ขายไฟฟ้าให้กัมพูชาแล้ว 9 จุด ย้ำพร้อมดำเนินการตามสมช.ถ้าเขมรไม่จำเป็นซื้อไฟฟ้าไทย พร้อมยกเลิกสัญญา

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​