No data was found

“ปัตตานี” โควิดลามไม่หยุดพุ่งทะลุครึ่งพัน! อสม.ครวญยิ่งตรวจ ยิ่งเจอ หวั่นปิดชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์โควิด จ.ปัตตานียังน่าห่วง ยอดผู้ติดเชื้อลามไม่หยุดพุ่ง 502 ราย อสม.ครวญยิ่งตรวจ ยิ่งเจอ หวั่นปิดชุมชน

วันที่ 7 ต.ค. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของผู้ติดเชืัอโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังมีผู้ติดเชืัอโควิด-19 เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นสูง ซึ่งวานนี้ (6 ต.ค.64) มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งอีก 502 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 24,655 ราย รักษาหาย 16,009 ราย และเสียชีวิตสะสม 311 ราย ในจำนวนผู้ติดเชื้อพบว่า อำเภอเมืองมีผู้ติดเชื้อสูงถึง 1,209 ราย รองลงมาอำเภอสายบุรี 792 รายอำเภอยะหริ่ง 542 ราย โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ต่างได้รับเชื้อจากการร่วมกลุ่มทำกิจกรรม การเดินตลาด และการไปนั่งร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ หรือร้านเนื้อย่างกระทะ และงานเลี้ยงส่งการโยกย้าย ซึ่งพบว่าหลายคนไม่สวมแมสก์ และไม่เว้นระยะห่างทางสังคม และมีการรวมกลุ่ม ก่อนนำเชื้อไปแพร่คนในชุมชน และครอบครัว

 

 

เช่นเดียวกับชุมชนจือแรนีบง เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ถ.สามัคคี สาย ก. ตำบลสะบารัง ถือเป็นชุมชนหนึ่งที่ก่อนหน้านี้ก็พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์โรงงาน จากนั้นสถานการณ์ดีขึ้น ทุกคนรักษาหาย กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ กระทั่งล่าสุด ชุมชนดังกล่าว กลับมารุนแรงอีกครั้ง หลังคนในชุมชนจือแรนีบง ต่างไปรับเชื้อมากจากที่อื่น และมาแพร่คนในชุมขนและครอบครัว ปัจจุบันพบว่าติดเชื้อแล้วกว่าร้อยราย ทำให้ทีมงาน อสม. ร่วม 10 คน ต้องลงพื้นที่ตระเวนเคาะประตูบ้านทุกบ้าน นำเจลล้างมือ หน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายให้กับคนในชุมชน พร้อมทั้งได้กล่าวเตือนให้ทุกคนระวังโควิด19 ถ้าไม่จำเป็นอย่างออกข้างนอก และควรซื้ออาหารกลับมากินที่บ้าน

 

 

ทั้งนี้ยังได้ประสานไปยังผู้นำชุมชน และโต๊ะอีม่ามให้ประกาศผ่านเครื่องกระจายเสียง ให้คนในชุมชนจือแรนีบงเฝ้าระวัง ปฏิบัติมาตรการป้องกันโควิด19อย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม หากเชื้อโควิดยังคงระบาดหนัก อาจจะเป็นไปได้ว่าต้องทำการปิดชุมชน หมู่บ้านอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น