No data was found

ศธ.เพชรบูรณ์ ชี้แจง ปมดราม่านมโรงเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

ศธ.เพชรบูรณ์ ชี้แจง ปมดราม่านมโรงเรียน

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ซรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “เสียใจนะคะมาด่ากันแบบนี้ ถึงพวกคุณจะลบเมนเต์เราก็ยังเจ็บในใจจากโพสต์นี้ ก่อนจะตัดสินคนอื่น ขอให้เอาสมองไตร่ตรองซักนิดนะคะ ว่าเขาโกงไหม ไม่ใช่พูดเลยเม้นเลย ใครที่รู้จักเรา บางคนเราแจกฟรีด้วยซ้ำ เพราะนมที่ได้ฟรี แต่ที่ขายคือ เราซื้อมา อย่าให้สมองคุณไม่พัฒนา เรามีการศึกษาพอ อันได้ถูกอันไหนผิด คงไม่ไปลักของโรงเรียนมาขายคะ ใครสนใจซื้อเลยจร้าร้านนี้มีเก็บเงินปลายทาง” พร้อมรูปภาพนมโรงเรียน และรูปเพจที่ตนซื้อนมโรงเรียน ลงในกลุ่มคนบึงสามพัน-สมอทอด จ.เพชรบูรณ์

ซึ่งต่อมา นางสาวธุวดารา สุขมา อายุ 31 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่านมที่โพสต์ขายซื้อมาจากเพจที่ขายนมโรงเรียน ซึ่งตนก็ได้ซื้อมาหลายครั้งแล้วเพราะลูกไม่กินนมยี่ห้ออื่น ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยโพสต์ขาย แต่วันเกิดเรื่องลูกได้รับทุนจากโรงเรียน และได้นมโรงเรียนมาอีก 1 ลัง ตนคิดว่าลูกคงกินไม่ทันแน่ๆ จึงได้ตัดสินใจโพสต์ขายเพื่อจะได้มีเงินไปซื้อขนมให้ลูกก็เท่านั้น ไม่คิดว่าจะผิดกฎหมายหรือมีคนเข้ามาต่อว่าตนถึงขั้นทุจริตอะไรขนาดนี้

ล่าสุดวันนี้ (7 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางมณีรัฏ เทียมครู รองศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ รักษาราชการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า นมโรงเรียนที่ทางผู้ปกครองได้รับแจกจากโรงเรียน คือ ไม่ให้นำไปประกาศขาย ตามนโยบายมีไว้ให้ลูกดื่ม แต่สำหรับกรณีที่ผู้ปกครองซื้อมาจากที่อื่น หรืออาจเป็นแหล่งผลิตเดียวกัน เป็นเรื่องที่ไม่สมควรนำไปโพสต์ขาย แนะนำไม่ควรนำไปจำหน่าย แต่ก็ไม่มีกฏหมายว่าห้ามนำไปดัดแปลง หรืออย่างไร แต่ก็คงต้องขอศึกษากฏหมายอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีประเด็นว่าผู้ปกครองที่รับนมไปจะเหลือไปจำหน่ายได้

ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 4 ลักษณะ 2 หมวดที่ 2 ว่าด้วยแดนแห่งกรรมสิทธิ์ และการใช้กรรมสิทธิ์ มาตรา 1336 คำว่าแจกฟรี ห้ามจำหน่ายเป็นการห้ามตัวแทนจำหน่าย ส่วนผผู้ที่ได้รับ ถือว่าเป็นผู้ทรงกรรมสิทธิ์ เมื่อได้สถานะนี้แล้ว ผู้นั่นจึงมีสิทธิใช้สอย จำหน่าย ขายทรัพย์สินนั้นได้ตามแต่สะดวก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น