No data was found

เร่งแก้ปัญหาการก่อสร้างคลองนาคราช จุดตัดผ่าน ถ.เพชรเกษม

กดติดตาม TOP NEWS

เร่งแก้ปัญหาการก่อสร้างคลองนาคราช จุดตัดผ่านถ.เพชรเกษมใกล้แยกปฐมพร

วันที่ 6 ต.ค. 2564 ณ หลัก กม. 3 สี่แยกปฐมพรปฐมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายวัฒนะ โพธิ์นาคเงิน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชุมพร นายประมูล อุ่นเรือน ท้องถิ่นจังหวัดชุมพร นางสาวสุนารี บุญชุบ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างถนนสายเอเชีย 41 ช่วงงานก่อสร้างขุดคลองนาคราช
นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร รักษาราชการ ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า จากกรณีที่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนจาก การก่อสร้างจุดตัดผ่านคลองนาคราช บริเวณถนนสายเอเชีย 41 ห่างจาก 4 แยกปฐมพร 3 กม. ซึ่งเป็นโครงการแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดชุมพร ได้มีการดำเนินการขุดคลองนาคราช และและต่อเนื่องกับถนนเอเชีย 41 (เพชรเกษม) จำเป็นต้องสร้างจุดนำ้ผ่าน “โอเวอร์ครอสข้ามคลอง” ซึ่งต้องก่อสร้างถนนควบคู่กันไปด้วย ซึ่งสัญญาผู้รับเหมาจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปีหน้า
ดังนั้นระหว่างการก่อสร้างถนนเอเชีย 41 จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นงานก่อสร้างและขุดคลองนาคราช ก็จะทำให้ผิวจราจรอาจจะเกิดการเป็นหลุมเป็นบ่อได้ ทั้งนี้ทางแขวงทางหลวงชุมพร จะได้ประสานให้ผู้รับเหมาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขปัญหา ด้วยการปูถนนแอสฟัลท์ติก 2 ชั้น ตามมาตรฐานของถนนทางหลวงแผ่นดินให้ ซึ่งปัญหาผิวจราจรที่เกิดขึ้นบนถนนหมดไป โดยในช่วง 1-2 วันนี้ผู้รับจ้างจะเร่งดำเนินการปูถนนแอสฟัลท์ติกให้แล้วเสร็จ ทำให้มีความจำเป็นต้องปิดการให้บริการจราจรในบางช่องทางในบางช่วงเวลา
จึงขอเตือนให้พี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเส้นดังกล่าว ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง และให้ชะลอความเร็วลงเพื่อความปลอดภัย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวต่อว่า โครงการที่กำลังก่อสร้างนี้ จังหวัดชุมพรกับชลประทานชุมพร เป็นโครงการเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น โดยใช้คลองนาคราชช่วยระบายน้ำ ในช่วงปลายปีที่จังหวัดชุมพร มักจะประสบปัญหาอุทกภัย จนทำให้เกิดน้ำท่วมมาแล้วในหลายครั้งที่ผ่านมา และหากโครงการคลองนาคราชแล้วเสร็จซึ่งจะสร้างประตูระบายน้ำบริเวณแยกปฐมพร เพื่อระบายน้ำจากคลองนาคราชลงสู่ทะเลได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้จุดดังกล่าวยังได้ก่อสร้างโอเวอร์ครอสจุดกลับรถใต้สะพานเพื่อความสะดวกในการสัญจรให้แก่ผู้เดินทางอีกด้วย ซึ่งเป็นโครงการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร(ลุ่มน้ำคลองชุมพร) โดยในขณะนี้ดำเนินการแล้วกว่า 78% ส่วนการขุดคลองนาคราชได้ดำเนินการแล้วเสร็จ 100% ในขณะที่คลองผันน้ำดำเนินการไปแล้วกว่า 78%


ทางด้าน นายวัฒนะ โพธิ์นาคเงิน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชุมพร กล่าวว่า โครงการนี้เราเป็นเจ้าของพื้นที่ ส่วนการผู้บริหารโครงการและผู้รับเหมาก่อสร้าง มาจากส่วนกลาง เรามีหน้าที่ประสานและอำนวยความสะดวกให้การก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จตามสัญญาและให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด

เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น