No data was found

ทำเนียบผวาต่อ แม่บ้านติดโควิดเพิ่มอีก 2 รวม 7 รายแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบระทึกไม่หยุด!! “แม่บ้านห้องทำงานโฆษกรัฐบาล-กองอำนวยการตร.ทำเนียบฯ”ล่าสุดพบติดเชื้อโควิด รวม 7 รายแล้ว ห้าม!! ขึ้นทำความสะอาดตึกบัญชาการ 1-2 ส่วนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องกักตัวเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง ส่งตรวจหาเชื้อรอฟังผล

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ก่อนหน้านี้หลังตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล 5 ราย ติดโควิด-19 ทั้งหัวหน้าแม่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานขับรถของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  และแม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำ ภายในตึกบัญชาการ 1 ชั้น 2
ส่วนอีก 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการชำนาญงาน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ที่ผ่านมา พบแม่บ้าน ทำความสะอาด บริเวณห้องทำงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 2 ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย โดยทำเนียบรัฐบาลได้นำแม่บ้านและผู้ดูแลสวนกลุ่มที่ใกล้ชิดและมีความเสี่ยงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19แล้ว และกักตัวรอดูอาการโดยเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และเร่งทำความสะอาดห้องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และให้แม่บ้านทำความสะอาดและผู้ดูแลสวนที่เหลือหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า พบแม่บ้านทำความสะอาดประจำอาคาร 18 (กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3) ตั้งอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย โดยอาคารดังกล่าวชั้นบน เป็นเรือนนอนของตำรวจทำเนียบประมาณ 30 นาย ส่วนชั้นล่างใช้เป็นกองอำนวยการ ซึ่งแม่บ้านจะทำความสะอาดเฉพาะบริเวณชั้นล่างและโดยรอบเท่านั้น โดยจากนี้จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตำรวจที่อยู่ประจำกองอำนวยการทั้งหมด 19 คนด้วย โดยขณะนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดที่ทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาลรวม 7 รายแล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันเดียวกันนี้เป็นต้นไป ทำเนียบรัฐบาลไม่อนุญาตให้แม่บ้านขึ้นไปทำความสะอาด บนห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี ห้องทำงานคณะทำงาน หรือห้องต่างๆตามตึกบัญชาการ 1 และตึกบัญชาการ 2 เพื่อป้องกันโรคโควิด-19

ขณะเดียวกัน สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) กำลังพิจารณาว่าจะขยายเวลาการให้สื่อมวลชน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ทำงานต่อที่บ้านออกไปอีกจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำเนียบรัฐบาล มีการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยได้เปลี่ยนต้นไม้บริเวณทางขึ้นและทางลง จากต้นข่อย เป็นต้นชาฮกเกี้ยนไม้มงคล โดยต้นชาฮกเกี้ยนนิยมปลูกเป็นไม้ดัดสำหรับประดับตกแต่งสวน และปลูกเป็นแนวรั้วหรือกำแพง ช่วยปรับภูมิทัศน์ได้อย่างสวยงาม ทำให้บ้านน่าอยู่ และร่มรื่น จำนวน 6 ต้นด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น