No data was found

ตำรวจหนุ่มควักเงินแสนลงทุนเลี้ยงไม้ด่าง

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจหนุ่มควักเงินแสนลงทุนเลี้ยงไม้ด่าง 7 วัน ได้ทุนคืน

วันที่ 6 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้กระแสของไม้ด่างกำลังมาแรงและราคาซื้อขายค่อนข้างสูงตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักล้าน หลายคนจึงสนใจปลูกทั้งจากความชอบส่วนตัวและทำเป็นอาชีพเสริม เช่น ส.ต.อ.ชาญชัย ด้วงทองกุล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือพี่ลูกหมี ซึ่งมีความชื่นชอบไม้ตระกูลด่างอยู่แล้ว ได้ลงทุนกู้เงินมา5 หมื่นบาทและเงินส่วนตัวอีก5 หมื่นบาทรวมเป็น1 แสน ลงทุนหาซื้อไม้ด่างประเภทอ้อดิบด่าง และตระกูลบอลสีด่างต่างๆมาเพาะพันธ์ขายในกลุ่มของคนเล่นไม้ด่างโดยเฉพาะการขายผ่านออนไลน์ทางเฟสบุ๊ค


โดยใช้พื้นที่บริเวณห้องพักภายในแฟลตของตำรวจสภ.หาดใหญ่ เป็นสถานที่เพาะขยายไม้ด่างทั้งวางไว้หน้าห้อง ในห้องและบริเวณระเบียง และตอนนี้มีอยู่นับร้อยต้นทั้งต้นเล็กต้นใหญ่  ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ด่างประเภทอ้อดิบด่างและตระกูลบอนสีต่างๆที่กำลังนิยมกันในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบไม้ด่าง เช่น อ้อดิบด่างเหลืองหาดใหญ่อันดามัน บอนดำสตูลหลายหลากหลายสายพันธุ์ ส.ต.อ.ชาญชัย หรือพี่ลูกหมีบอกว่า เริ่มต้นการเลี้ยงไม้ด่างมาจากความชอบส่วนตัวและตระเวนหาซื้อจากชาวบ้านและในกลุ่มผู้เลี้ยงไม้ด่างสะสมมาเรื่อยๆและนำมาเพาะขยายพันธุ์ขายบ้าง เชื่อหรือไม่ว่าใช้เวลา แค่เพียง 7 วันเงินทุน 1 แสนบาทที่ลงไปได้คืนมาทั้งหมด ตอนนี้เลี้ยงไม้ด่างมาได้3เดือน ขายบ้างแลกเปลี่ยนกันบ้างถ้าถูกใจให้ฟรีก็มี โดยราคาสูงสุดที่ขายได้เป็นอ้อดิบด่างขายไปต้นละ 3 หมื่นบาท
ส่วนที่เพาะเลี้ยงอยู่ขณะนี้ก็มีราคาตั้งแต่หลักร้อยหลักพันหลักหมื่นจนถึงหลักแสน โดยมีต้นที่สุดรักสุดหวงอยู่ต้นหนึ่ง ซึ่งเป็นอ้อดิบด่างเหลืองหาดใหญ่อันดามัน แม้ว่าต้นจะยังเล็กแต่ 1 แสนไม่ขายเพราะชอบเป็นการส่วนตัว


สำหรับตลาดก็จะเป็นตลาดออนไลน์ของกลุ่มที่เล่นไม้ด่างด้วยกันซึ่งมีทั่วประเทศราคาขึ้นอยู่กับความพอใจของทั้งสองฝ่าย และเป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจอีกทางหนึ่งโดยใช้เวลาว่างจากการปฏิบัติหน้าที่มาดูแลไม้ด่างเรียกว่าอยู่กันได้ทั้งวันทั้งคืน เพราะมาจากความชอบและความรักส่วนตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และไม่ด่างทุกต้นทั้งที่ซื้อมาและเพาะพันธุ์เองทุกต้นไม่มีขาดทุนเพราะยิ่งโตราคาก็ยิ่งสูงขึ้นไม่มีตก


นภาลัย ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น