No data was found

พล.อ.ประวิตร บอก เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร.เอง

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 6 ต.ค.- "พล.อ.ประวิตร" ระบุ เสนอชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร.เอง ไม่น้อยใจที่พรรคไม่เสนอชื่อ ลั่น หัวพรรคมันเดินไม่ได้ ย้อนถามสื่อ "พ.อ.สุชาติ" จะไปตั้งพรรคใหม่หรือเปล่า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคต่อว่า ก็นายกฯ บอกแล้ว ว่าคุยกันแล้ว จบแล้ว ส่วนพรรคจะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ มากว่าหนึ่งรายชื่อหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของตน ส่วนในอนาคตพล.อ.ประยุทธ์ จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเลยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามนายกฯ

ต่อข้อถามว่าท่านต้องดูแลทั้งร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และต้องทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ความสัมพันธ์ ยังคงดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ก็เข้าใจกันดี มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะไม่เกิดความแตกแยก ร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้วทุกอย่าง

ต่อข้อถามถึงกรณีที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ จะไปตั้งพรรคใหม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เรื่องของเขา ต้องไปถามเจ้าตัว เมื่อถามว่าแล้วพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ย้ายไปอยู่พรรคนั้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก แล้วมันจะไปตั้งหรือเปล่า

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงปัญหาข้อกฎหมายเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ว่า ตนไม่รู้ ต้องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ซึ่งตนไม่ได้กังวลอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่พล.อ.ประวิตรจะขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ตามหลักการเเล้วพรรคการเมืองจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ทำไมพลังประชารัฐไม่เสนอชื่อพล.อ.ประวิตร ด้วย ทำให้พล.อ.ประวิตร มองไปที่เท้าแล้วพูดว่า “ก็หัวหน้าพรรคมันเดินไม่ได้” เมื่อถามต่อว่าแล้วจะไม่น้อยใจใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้น ๆ ว่า จะไปน้อยใจอะไร ตนเป็นคนเสนอเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น