No data was found

ลานรับซื้อไม้ยางพาราส่งผลกระทบชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ 5 ต.ค. 2564 น.ส.วานิลดา แจ้งวัง อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 18/3 หมู่ที่ 1 ต.บ้าหวี อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว หลังจากได้รับผลกระทบจากลานรับซื้อไม้ยางพารา ซึ่งเปิดกิจการอยู่ติดกัน ได้รับความเดือดร้อนจาก น้ำเสีย ฝุ่น โคลน เสียงดังสั่นสะเทือนจากรถจักรกลในช่วงกลางคืน โดยที่มีการเจรจากับทางเจ้าของกิจการแล้ว รวมทั้งมีการยื่นหนังสือผ่านไปทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหาดสำราญ ก่อนที่จะส่งเรื่องมายัง อบต.บ้าหวี ซึ่งได้มีการเจรจามาแล้วหลายครั้งแต่กลับไม่เกิดการแก้ไขเกิดขึ้น ทำให้ต้องทุกข์ระทมมากว่า 2 ปี


น.ส.วานิลดา กล่าวว่า บ้านและที่ดินดังกล่าวเป็นของตน สร้างเป็นที่อยู่อาศัยและประกอบอาชีพมาเป็นระยะเวลาหลายปี กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้มีผู้ประกอบการเข้ามาเปิดเป็นลานรับซื้อไม้ยางพารา บนที่ดินที่อยู่ติดกับบ้านตน และเพื่อนบ้านอีกหลายคน มีบรรทุกรถเข้าออกตลอดทั้งวันคืน มีเครื่องจักรทำงาน รวมทั้งส่งกลิ่นเหม็น น้ำเสียไหลเข้าบ้าน เกิดดินโคลน สร้างความเลอะเทอะบริเวณหน้าบ้านและข้างบ้าน และบนถนนสายหลัก ช่วงแล้งเกิดฝุ่น ที่สำคัญการทำงานไม่เป็นเวลา ตอนกลางคืนก็ยังทำงาน ส่งเสียงรบกวนเวลานอน สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จากที่ผ่านมาได้มีการเจรจากันมาหลายรอบ แต่การแก้ไขยังไม่เป็นผล ยังสร้างความเดือกร้อนอยู่


ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม อบต.บ้าหวี นายกิตติพงษ์ อำพันธ์ นายอำเภอหาดสำราญ นายบุญเลิศ ชูบุญศรี ปลัด อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เชิญทางเจ้าของกิจการลานรับซื้อไม้ยางพารา และผู้ที่เดือดร้อนเข้ามาพูดคุยหารือ โดยใช้เวลากว่า 2 ชม. จนได้ข้อสรุปโดยทางลานรับซื้อไม้ยาง ยอมรับใน 4 เงื่อนไขที่จะปรับปรุง ได้แก่ 1.เปิดดำเนินงานตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 20.00 น. 2.ลดการใช้เสียงดังในการทำงาน 3 ปรับปรุงกลื่นเหม็น 4.จะไม่ทำให้เกิดดินโคลน หรือหากเกิดขึ้น จะต้องทำความสะอาดโดยทันที
นายกิตติพงษ์ นายอำเภอหาดสำราญ จ.ตรัง กล่าวว่า 8 เดือนที่ผ่านมาผู้เสียหายได้เดินทางมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมของอำเภอ หลังจากได้รับหนังสือ จึงได้สั่งการไปยัง อบต.บ้าหวี ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ออกใบอนุญาตให้มีการเปิดกิจการ เรียกทั้งฝ่ายผู้ร้องและคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันถึง 2 ครั้ง แต่ปรากฏว่าทางฝ่ายเจ้าของกิจการไม่ได้เข้ามาเจรจา จึงได้มีการเรียกอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ในวันนี้ โดยทางลานรับซื้อไม้ยินดีจะแก้ไขใน 4 เงื่อนไข และหากยังคงมีการสร้างความเดือดร้อนอีก คงจะต้องสั่งการให้ทาง อบต.เพิกถอนใบอนุญาตต่อไป.

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น