No data was found

ชีวิตผันแปรนักแสดงอาวุโสหลังลาวงการด้วยโรคประจำตัวผันตัวเป็นแม่ค้าเลี้ยงชีพอยู่กับบ้านที่ปราจีน

กดติดตาม TOP NEWS

ลืมกันหรือยัง” นักแสดงดาราประกอบอาวุโส ทั้ง ละคร-ภาพยนตร์ ทั้งจอแก้ว จอเงิน ป้าตุ่ม”เป็นชื่อที่สร้างชื่อเสียงในละคร หรือ ป้าเขียด นภาพร หงสกุล กับวัย 73 ปี ผันชีวิตจากดารา นักแสดง เป็นแม่ค้าขายของชำอยู่กับบ้านเลี้ยงชีวิตยามแก่

หลังจากมีกระแสจากช่อง YouTube รายการหนึ่ง ที่ได้เข้าไปสัมภาษณ์ดาราอาวุโสยุค 80-90 ที่ได้รับบทบาทเป็นแม่นมและอีกบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้กับดาราอาวุโสรายนี้ ป้าเขียดเล่าย้อนถึงผลงานการแสดงที่ได้เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 30 กว่าจากคณะศรีไทยการละคร ก่อตั้งโดย เทิ่ง สติเฟื่อง ที่เริ่มจากการเป็นตัวประกอบเป็นคนใช้ แม่ครัวบ้าง และเรื่องที่สร้างชื่อให้แก่เธอก็คือเรื่อง ประชาชนชาวแฟลต คือการสวมบท”อีตุ่ม” ของครูเล็ก ภัทราวดี และผลงานการแสดงอีกหลายเรื่องจากช่องดัง

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปเยี่ยมและพูดคุยกับดาราอวุโสท่านนี้ที่หมู่บ้านพานหินแปด บ้านเลขที่ 141/28 หมู่10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นทาวน์โฮม โดยหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายของชําเล็กๆ จำพวกน้ำอัดลมนมเครื่องดื่ม ขนม และที่ข้างบ้านยังพบกับต้นไม้หลากหลายพันธุ์ รวมทั้งบอน สีซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ที่กำลังเป็นกระแสนิยมในขณะนี้ และได้พบกับคนต้นเรื่องซึ่งเป็นดาราอาวุโส ชื่อคุณป้าเขียด นภาพร หงสกุล อายุ73ปี ได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้พร้อมกับสามีและลูกชายจำนวนสามคน ซึ่งป้าเขียด พอเห็นผู้สื่อข่าวไปถึงบ้านก็กล่าวทักทายด้วยรอยยิ้มและไมตรี

 

 

จากการพูดคุยกับป้าเขียดว่า ได้มาอยู่ที่ปราจีนบ้านหลังนี้นานแล้วหรือยัง ทางป้าเขียดตอบว่าอยู่ที่นี่ประมาณ 10 ปีแล้วซึ่งแรกเริ่มเดิมทีก็อยู่ที่กรุงเทพฯเป็นหลักเพราะตอนนั้นยังรับงานแสดงอยู่ จากลูกชายได้ย้ายมาอยู่ที่ปราจีนและได้ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในนิคมสหกรรม 304 ตอนที่มาอยู่แรกๆก็เช่าเขาอยู่ หลังจากนั้นพอได้ทำงานเป็นหลักเป็นแหล่งลูกชายถึงซื้อบ้านหลังนี้ไว้ให้พ่อแม่ได้พักอาศัย ซึ่ง10 กว่าปีก่อนก็พอมีงานแสดงให้ได้รับแสดงบ้าง แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นบวกกับตัวเองมีโรคประจำตัวอยู่ดีๆก็ฟุบไป จึงไม่ได้รับงานแสดงและได้ย้ายมาอยู่ที่ปราจีนบุรีเป็นหลัก พอมาอยู่ที่ปราจีนจึงได้เปิดร้านขายของชําเล็กๆ พอได้พูดคุยกับลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านให้คลายเหงาได้บ้าง ซึ่งหากจะถามว่าการดำรงชีวิตอยู่ในช่วงนี้ก็ค่อนข้างที่จะลำบาก เพราะขายของก็ได้แค่พอกินไปวันๆนึง หากจะเปรียบเทียบกับรายได้ที่รับการแสดงละครในสมัยก่อนก็เปรียบเทียบกันไม่ได้ กับการขายของชำในขณะนี้ ยิ่งในช่วงสภาวะวิกฤตของโควิด19การดำรงชีวิตของตนก็ลำบากมากขึ้นเพราะขายของเเทบไม่ได้ จะสังเกตได้ว่าของที่ร้านจะมีน้อยมาก

 

 

ส่วนลูกชายของป้าเขียดตอนนี้วิ่งรับส่งอาหาร “ได้วันละ 300 กว่าบาท หักค่าน้ำมันวันละ 100 ก็เหลือ 200 กว่าบาท เท่ากับรายได้ตอนนี้เฉลี่ยเดือนหนึ่งได้ประมาณ 6,000 กว่าบาท”ทั้งนี้ป้าเขียดยังได้ฝากถึงแฟนละครสมัยเก่าก่อนหรือว่าคนที่ยังคิดถึงป้าเขียด ก็แวะมาทักทายพูดคุยหรือช่วยสนับสนุนสินค้าภายในร้านของป้ากันได้ แวะมาคุยแวะมาให้กำลังใจป้าพอให้คลายเหงาป้าเขียดก็ยินดีต้อนรับทุกคนนะค่ะ

 

สายชล หนูแดง ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ ทัตธน เหล่าหล้า ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น