No data was found

รองโฆษก ตร. ย้ำเฝ้าระวัง “ขบวนการโจรแมวน้ำ” ซ้ำเติม ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษก ตร. ย้ำเฝ้าระวัง "ขบวนการโจรแมวน้ำ" ซ้ำเติม ปชช.

วันที่ 5 ต.ค. 2564 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึง การดูแลประชาชนของตำรวจ ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งคงยังส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ตามที่ปรากฏข่าวผ่านสื่อมวลชน

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อน และห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงกำชับสั่งให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะกองบังคับการตำรวจน้ำ ที่เร่งจัดกำลังพล พร้อมเรือยาง และอุปกรณ์ต่างๆเพื่อรองรับภารกิจในการช่วยเหลือ และส่งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น อีกทั้งยังได้บูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน

สำหรับกรณีการก่อเหตุซ้ำเติมความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ น้ำท่วมขัง ที่อาจจะมีผู้ที่ฉวยโอกาสก่อเหตุโจรกรรมสิ่งของภายในบ้านเรือนที่ไม่มีผู้พักอาศัย หรือที่รู้จักกันนี้ว่า “ขบวนการโจรแมวน้ำ” รวมถึงการก่อเหตุใช้กลอุบายในการหลอกลวงต่างๆ จนสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กล่าวว่า ในเรื่องนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับไปยังทุกหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องรวมถึงการปราบปรามอาชญากรรมก่อเหตุซ้ำเติม จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อข้าตรวจตราบ้านพัก ที่อยู่อาศัย และสถานที่พักพิงชั่วคราวต่างๆ เพื่อเป็นการป้องปรามการก่อเหตุ และให้เร่งดำเนินการจับกุมผู้กระทำมาลงโทษตามกฎหมาย และให้ดำเนินคดีถึงที่สุด พร้อมทั้งได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในพื้นที่เพื่อรับแจ้งเหตุต่างๆจากประชาชน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร อย่าหลงเชื่อกลโกงของกลุ่มมิจฉาชีพที่หวังมาฉวยโอกาส ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ หรือแจ้งข้อมูลเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งมายังสายด่วน 191 หรือสายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น