No data was found

“น้องอิ้ง พุทธสุดา” เปิดหน้าถามพวก 3 นิ้ว สถาบันฯไปทำอะไรให้ ทำไมถึงโกรธแค้น?

กดติดตาม TOP NEWS

ใครว่า "เด็กรุ่นใหม่" จะสนใจการเมืองแบบไร้ตรรกะ ไม่มีเหตุผล สนับสนุนความรุนแรงแบบผิดๆ ก้าวร้าว และมีแนวคิดล้มล้างสถาบัน เหมือนกับกลุ่มสาวก 3 นิ้วเสมอไป ... ทว่ายังมีเด็ก และเยาวชนที่เติบโตมาด้วยการอบรมเลี้ยงดูอย่างดีจากครอบครัว พร้อมปลูกฝังเรื่องความถูกต้อง สิ่งไหนควรทำ - ไม่ควรทำ

น้องอิ้งพุทธสุดา ศรีบางพลีน้อย ในวัย 23 ปี ลูกสาวสุดรักของ แอดมินเจน เจ้าของ เพจ “เชียร์ลุง” สาวน้อยผู้สนใจเหตุบ้านการเมือง และติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งของขั่วอำนาจต่างๆ ตั้งแต่ยังอายุ เพียง 10 ขวบ เท่านั้น

น้องอิ้ง” เล่าให้ฟังว่า เธอเคยติดสอยห้อยตามผู้เป็นแม่ ไปร่วมชุมนุมกับเครือข่ายพันธมิตร ในปี 2548 และได้อยู่ร่วมเหตุการณ์ปิดล้อมทำเนียบ รวมถึงปิดสนามบิน สุวรรณภูมิ

 

” ตอนนั้นเราได้ไปนอนค้างคืนค่ะ เตี่ย กับ คุณแม่ และพี่ๆ ได้ไปร่วมเป็นการ์ดเฝ้ายามด้วย ตอนนั้นหนูอายุแค่ 10 ขวบ แต่มีความทรงจำเกี่ยวกับเหตุการณ์หลายอย่าง ต่อมาหนูอายุประมาณ 18 ปี เป็นวัยรุ่นแล้วค่ะ คุณแม่ก็พาไปเข้าร่วม ม็อบ กปปส. ลูกพี่ลูกน้องทางฝั่งคุณยาย เป็นกปปส. กันหมด ก็จะพากันไปร่วมชุมนุมทุกวัน
… ซึ่งม็อบ กปปส. ในครั้งนั้นมันทำให้หนูสัมผัส เรียนรู้อะไรหลายอย่างทางด้านการเมือง ผู้ร่วมชุมนุมทุกคนก็น่ารักมาก อัธยาศัยดี เวทีก็ปราศรัยสนุก ครื้นเครง ไม่เครียด”

 

“น้องอิ้ง” ออกตัวกับเราว่า การเมือง เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การจะพูดหรือ แสดงออกใดๆทราบดีว่ามีผลเสียเกิดขึ้น แต่สิ่งที่รู้สึกมาตลอดตั้งแต่เล็กจนโต นั้นคือ ตราบใดที่คนไทยยังเลือก ส.ส. นักการเมือง จากตระกูลเดิมๆ คนเดิมๆ วิธีการคิดแบบเดิมๆ มันก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้

“หนูมองการเมืองทุกวันนี้ว่า แทบจะไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ มีความขัดแย้งกันมาตลอด แต่ตอนนี้ ชพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่หัวขบวน ที่ถึงแม้จะถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามอย่างหนัก แต่ท่านก็ทำหน้าที่ได้ดีกว่านายกฯคนไหนๆ”

 

เมื่อถามน้องอิ้งว่า “รู้สึกยังไงที่เยาวชนไทยบางกลุ่มจาบจ้วงเบื้องสูง หมิ่นสถาบันฯ เธอบอกกับเราว่า … รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องและไม่ควร ส่วนตัวมีเพื่อนเป็น 3กีบเกือบทั้งหมด เรามักจะพูดคุยกันบ่อยๆ เอาข้อมูลของทั้งสองฝ่ายมาแลกเปลี่ยนกัน โชคดีมากที่เพื่อนๆเคารพในความคิดของเรา และไม่เคยว่าเราเลย

“เอาจริงๆเพื่อนหนู95% รักและเทิดทูนในหลวงร.9 ทุกคน เพียงแต่ในรัชกาลปัจจุบัน พวกเขาได้รับข้อมูลมาแบบบิดเบือนผิดๆ ซึ่งล้วนแล้วเป็นข้อมูลที่พระองค์ถูกใส่ร้ายโจมตี เลยทำให้ตกเป็นเครื่องมือของคนที่ตั้งใจจะล้มล้างสถาบันอย่างไม่ตั้งใจค่ะ หนูเชื่อว่าถ้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาให้ความรู้ที่ถูกต้อง โดยไม่ผลักเด็กๆกลุ่มนี้ไปเป็นศัตรู ไม่นานเด็กกลุ่มนี้จะต้องเข้าใจค่ะ”

“น้องอิ้ง” บอกเราด้วยว่า การปลูกฝังของครอบครัวทุกๆครอบครัว มีส่วนสำคัญมากกับแนวคิดของเยาวชนไทย แต่สำหรับการปลูกฝังของเตี่ยกับคุณแม่ เหมือนเป็นการปูพื้นฐานมาตั้งแต่เธอยังเด็กๆ จึงเกิดเป็นความมั่นคงทางอารมณ์และความรู้สึก มันทำให้มีinnerในการสื่อสารกับเพื่อนๆ

 

“หนูเทิดทูนสถาบันเพราะได้เห็นคุณงามความดีของทุกพระองค์ ผ่านวิชาประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์ และเรื่องเล่าจากเตี่ย, คุณแม่, และคุณครู บางครั้งที่คุณแม่ไปรับเสด็จ ถ้าหนูไม่ได้ติดธุระสำคัญอะไร หนูก็ไปด้วยกับคุณแม่ค่ะ”

สำหรับการเปิดตัวให้สัมภาษณ์กับท็อปนิวส์ ครั้งนี้ น้องอิ้ง พูดอย่างเต็มปากเต็มคำว่า เธอไม่กลัวเลยที่จะแสดงความคิดเห็นตรงข้ามกับกลุ่ม 3 กีบ เพราะคิดว่าถ้าจะต้องถูกรังแกเพราะรักสถาบัน คงไม่ถูกต้องนัก

“ฝากไปถามเยาวชน ทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า ที่ออกมาโจมตีจาบจ้วงสถาบันฯว่า…. สถาบันไปทำอะไรให้ ถึงได้โกรธแค้นกันขนาดนี้ ได้รับข้อมูลกันมาแบบผิดๆหรือเปล่า? อยากให้ฉุกคิด และศึกษาจากหลายๆมุมหลายๆทางกันบ้างค่ะสุดท้ายคือ รักกัน สามัคคีกัน ไม่ต้องแบ่งฝักฝ่าย มันดีที่สุดแล้วค่ะ” น้องอิ้ง กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น