No data was found

ชัยภูมิ รอง ผบ.ตร.นำจิตอาสาเดินหน้าช่วยฟื้นเมือง โรงพัก พร้อมดูแลรับฝากของมีค่าช่วงน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

สมาชิกจิตอาสา 904 พระราชทาน ตำรวจ ทหาร ข้าราชการปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนชาวชัยภูมิกว่า 400 นาย ร่วมกิจกรรม Kick Off ทำความสะอาดเมือง พร้อมกันทั้งเมืองชัยภูมิ ให้กลับมาเป็นเมืองที่น่าอยู่โดยเร็ว ตำรวจพร้อมรับฝากสิ่งของมีค่า หลังน้ำลดจึงนำกลับบ้าน

วันที่ 4 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ถนนหน้าอนาสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล กลางเมืองชัยภูมิ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตำรวจจิตอาสา 904“เราทำความดี ด้วยหัวใจ” พร้อมด้วย นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ทหาร ข้าราชการ ปกครอง มูลนิธิ หน่วยกู้ภัย และประชาชนชาวชัยภูมิ กว่า 400 คน ร่วมกิจกรรม Kick Offทำความสะอาดเมือง พร้อมกันทั้งเมืองชัยภูมิ ในการที่จะร่วมกันฟื้นฟูทำความสะอาดพื้นที่ผิวถนน พื้นที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ในการที่จะรวมพลัง สร้างเสริมความสามัคคี ร่วมกันเก็บกวาดขยะ ทำความสะอาดฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ซึ่งทุกภาคส่วนจะออกให้บริการประชาชนทั้งออกสำรวจตรวจเช็คอุปกรณ์ และเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับประชาชนฟรี การสูบน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขัง การตรวจสอบความเสียหายของโครงสร้างอาคาร บ้านเรือน และการซ่อมแซม การทำความสะอาดบ้านเรือนสิ่ง สาธารณประโยชน์ การแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย และการบริการซ่อม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รถจักรยานยนต์ ให้กับประชานทีประสบภัยน้ำท่วมฟรีอีกด้วย

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าในสถาการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ในการรักษาความปลอดภัย รักษาทรัพย์สินของประชาชน เรามีทั้งตำรวจสายตรวจทางรถยนต์ รถจักรยานยนต์แล้ว ยังมีตำรวจสายตรวจทางเพิ่มในการออกตรวจตามพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย ในพื้นที่ใดมีน้ำท่วมสูง จะมีการจัดสถานีรวบรวมทรัพย์สินมีค่าของประชาชนมาดูแลให้ นำมาฝากไว้ที่สถานีตำรวจทุก สภ.เราจะมีการตรวจนับและลงบันทึกมีค่าของท่านไว้ทุกรายกาย เมื่อน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติจึงมาขอรับคืนกลับบ้านได้อีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น