No data was found

เริ่มแล้ว! วันแรกกทม. จัด 6 หน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีด “ไฟเซอร์” ให้เด็ก

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มแล้ว! วันแรกกทม. จัด 6 หน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีด "ไฟเซอร์" ให้เด็ก

วันนี้ (4 ต.ค. 64) เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ เขตจตุจักร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กทม.และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม หน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนในสังกัดสำนักการศึกษา กทม.จุดบริการที่ 2ให้บริการสำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยมโรงเรียนประชานิเวศน์ โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงการฉีดวัคซีนในวันนี้จะฉีดวัคซีนไฟเฟอร์ จำนวน 135,000 โดส ให้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่าที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป จนถึง 18 ปี โดยผู้ปกครองต้องแสดงความประสงค์ยินยอมอนุญาตให้รับการฉีดวัคซีน และฉีดพร้อมกันทั่วประเทศ จำนวนกว่าแสนคน และยังกล่าวให้คำแนะนำกับเด็กๆในวันนี้ และเชื่อว่าการติดเชื้อจะลดน้อยลง และจะทำการหารือร่วมกันถึงการแนวทางการเปิดภาคเรียนที่ต้องได้รับการอนุมัติจากศบค. ซึ่งเด็กหลายคนอยากเรียนแบบลักษณะที่มีคุณครูสอนมากกว่าการเรียนออนไลน์ และคาดว่าภายในเดือนนี้จะฉีดให้เด็กครบทั่วประเทศ ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองยังไม่ยินยอมก็จะยังไม่สามารถฉีดได้

ด้านนพ.ชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ยังมีเด็กที่ผู้ปกครองยังไม่ยินยอมให้ฉีดวัคซีน ต้องมีการประเมินประเมินดูว่าจำนวนเด็กที่ยังไม่รับการฉีด และดูเงื่อนไขปัจจัยอื่นๆ ว่าจะมีผลต่อการเปิดภาคเรียนหรือไม่ และยังกล่าวถึงผลข้างเคียงหลังจากการฉีดแล้ว ผลที่พบผู้ชายจะมีมากกว่า จะพบอาการใจสั่นแน่นหน้าอกหายใจไม่สุดเกิด ภายใน 7 วัน ทาง กทม.เตรียมแพทย์ไว้รองรับ

ด้านน.ส.พิมพ์นารา ปั้นฉาก เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กล่าวถึงมารับการฉีดวัคซีน หลังจากฉีดไม่รู้สึกอะไรยังไม่มีอาการอะไรและมองว่าเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่รับการฉีดวัคซีนก็จะมีการเปิดภาคเรียนในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนมาฉีดรู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก ได้มีการศึกษาวัคซีนมาเพียงเล็กน้อย หลายคนให้กำลังใจ ก็ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนบ่อยๆ เพื่อนก็บอกว่าไม่ต้องกังวลให้มาฉีดดีกว่า เพระจะได้กลับมาเปิดเรียน เพราะเรียนออนไลน์เรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง งานเยอะ สื่อสารกับครูเป็นไปด้วยความยากลำบาก อยากเชิญชวนเพื่อนที่ยังรับการฉีดว่าให้มารับการฉีดดีกว่าที่จะไม่ฉีดเพราะหากติดเชื้ออาการก็จะบรรเทาลง

ด้านผู้ปกครอง นางอารดา มีแก้ว อายุ 45 ปี เป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่เป็นเด็กนักเรียนหญิงศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมปีที่ 4 กล่าวว่าขณะนี้ลูกสาวของตนเองอยู่ระหว่างการรอคิวในการฉีด ซึ่งคุณแม่รู้สึกกังวลใจแต่ก็ต้องให้ลูกมารับการฉีด ติดตามข่าวพบว่าพบผลข้างเคียง จริงๆแล้วก็กังวลว่าในส่วนที่ไม่ฉีดจะเป็นผลทำให้โรงเรียนไม่ได้รับการเปิดภาคเรียนก็อยากจะแนะนำว่าให้นำลูกมาฉีดเพราะมองว่าฉีดดีกว่าไม่ฉีดโดยส่วนตัวคุณแม่ก็รับการฉีดเป็น 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนตัวลูกไม่ค่อยกังวลแต่ตัวแม่เป็นห่วง

ถัดมาที่ ผู้ปกครองอีกราย นางชงโค พงษ์เพชร อายุ 48 ปี เป็นผู้ปกครองซึ่งมีลูกชายศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กล่าว แสดงความรู้สึกเห็นด้วยที่วันนี้ลูกมารับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้ลูกมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น ส่วนที่มีการระบุว่าผลข้างเคียงพบในผู้ชายมากกว่านั้น ส่วนตัวก็กลัว ตัวลูกเองก็กลัวและกังวล แต่ด้วยความที่อยู่ในสังคมมีความรับผิดชอบต่อสังคมดังนั้นจึงต้องมาฉีด

ทั้งนี้ กรุงเทพฯ มีนักเรียนในสังกัดระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ทั้งหมดจำนวน 37,466 คนมีผู้ประสงค์รับวัคซีนจำนวน 33,048 คน โดยนักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันนี้แล้วจะได้รับเข็มที่ 2 ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้โดยจะมีการเว้นช่วงระยะเวลา 3 สัปดาห์

สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในวันนี้ดำเนินการในรูปแบบที่มีสำนักอนามัยและศูนย์บริการสาธารณสุขเป็นผู้ดำเนินการฉีดและสำนักการแพทย์สนับสนุนด้านการแพทย์ฉุกเฉินโดยจัดรถฉุกเฉินประจำตามโรงเรียนที่เป็นจุดฉีดวัคซีนจำนวน 6 จุด โดยที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์อยู่ในจุดบริการที่ 2ให้บริการสำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยมโรงเรียนประชานิเวศน์จำนวน 584 คนดูแลโดยศูนย์บริการสาธารณสุข 17 และให้บริการสำหรับนักเรียนโรงเรียนวิชูทิศจำนวน 272 ดูแลโดยศูนย์บริการสาธารณสุข 4 โรงพยาบาลกลาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น