No data was found

โผล่อีกที่ร้อยเอ็ด หลอกขายสินค้าราคาแพงเกินจริง โดยมีสองสามีภรรยาขับรถกระบะมาขายขนมขบเคี้ยว

กดติดตาม TOP NEWS

ถูกหลอกขายสินค้าราคาแพงเกินจริง โดยมีสองสามีภรรยาขับรถกระบะมาขายสินค้าประเภทขนมขบเคี้ยวให้กับร้านค้าต่างๆ ซึ่งเมื่อบินออกมาปรากฏว่าสินค้ามีราคาแพงโดยสองสามีภรรยาที่มาขายบอกว่า วันนี้เถ้าแก่มาเองไม่ได้ให้เซลล์แมนมา สินค้าทุกอย่างมีคุณภาพ ซึ่งปรากฏว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่มาแล้ว

วันที่ 4 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้แชร์ภาพของผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งบอกว่าถูกหลอกขายสินค้าราคาแพงเกินจริงโดยมีสองสามีภรรยาขับรถกระบะมาขายสินค้าประเภทขนมขบเคี้ยวให้กับร้านค้าต่างๆ ซึ่งเมื่อบินออกมาปรากฏว่าสินค้ามีราคาแพงโดยสองสามีภรรยาที่มาขายบอกว่าวันนี้เถ้าแก่มาเองไม่ได้ให้เซลล์แมนมา สินค้าทุกอย่างมีคุณภาพ ซึ่งปรากฏว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่และหนึ่งในนั้นก็คือ นางอัญชรา มิรัตนไพร เจ้าของร้านค้าในหมู่บ้านตั้งอยู่เลขที่ 100 หมู่ที่ 1 บ้านวารีสวัสดิ์ ต.วารีสวัสดิ์ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเธอก็ถูกหลอกขายสินค้าให้เช่นกัน

โดย นางอัญชรา บอกว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 2 ต.ค. 2564 มีชายหญิงวัยกลางคน คาดว่าเป็นสามีภรรยากัน ได้มาเสนอขายสินค้า พูดจาเกลี้ยกล่อมต่างๆนาๆให้ซื้อสินค้าประเภทขนมขบเคี้ยวให้ พร้อมจะให้ที่วางขายสินค้าให้ด้วย ทีแรกตนก็ปฏิเสธไปเพราะตนมีลูกหลานหลายคน เอามาก็กินเองหมด แต่ผู้ขายก็บอกว่าสินค้าของตนเองอาจจะเหมือนของคนอื่น แต่วันนี้ตนเป็นเจ้าของเอามาจำหน่ายเอง ภายในห่อขนมจะมีของเล่นด้วยคือกินขนมแล้วจะได้ของเล่นด้วย นางอัญชรา ทนความรบเร้าไม่ไหว จึงยอมตกลงซื้อ แล้วโอนเงินจากธนาคาร ธ.ก.ส. ไปยังธนาคารออมสิน ระบุชื่อนายภาคภูมิ ทัศนะนาคะจิตต์ ชาว จ.นครราชสีมา เป็นจำนวนเงิน 4,812 บาท ซึ่งระหว่างเอาสินค้าลงให้สังเกตได้ว่าทั้งสองคนมีท่าทางลุกลี้ลุกลน แต่เมื่อโอนเงินให้แล้วก็รีบขับรถออกไปทันที แต่เมื่อมาดูสินค้าก็พบว่าเป็นสินค้าทั่วๆไปที่วางขายตามตลาดชิ้นละ 5 บาท แต่เอามาขายให้ตนชิ้นละ 10 บาท

นางอัญชรา รู้ว่าถูกหลอก จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.พนมไพร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า จะมาแจ้งความว่าถูกหลอกไม่ได้เพราะเป็นการสมยอมซื้อขายกันเอง จึงลงบันทึกประจำวันให้เป็นหลักฐาน จากนั้นเมื่อเอาสลิปการโอนเงินให้ตำรวจดู ตำรวจจึงกดดูชื่อคนรับเงินในคอมพิวเตอร์แล้วให้ตนดูภาพถ่ายก็พบว่าเป็นคนคนเดียวกัน พร้อมกันนั้นตำรวจแนะนำตนว่าให้ไปร้องทุกข์กับ สคบ.ร้อยเอ็ด (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคร้อยเอ็ด) จึงได้ฝากบอกร้านค้าต่างๆว่าถ้ามีคนมาขายสินค้าให้ขอให้พิจารณาดูให้ดีๆ

และในวันเดียวกันนั้น ที่ร้านค้าชุมชนบ้านศรีสวัสดิ์หมู่ 1 ก็ถูกหลอกขายสินค้าราคาแพงให้เช่นกัน โดยนางอมร ภาภักดี อายุ 58 ปี คนขายสินค้าในร้านค้าชุมชนบอกว่า ตนก็ถูกหลอกขายสินค้าราคาแพงให้เช่นกัน แต่ได้ซื้อเยอะ เพียง 400 บาทเศษ จึงไม่ติดใจที่จะไปแจ้งความ.

ภาพ/ข่าว  สหรัถ หินกอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สองหนุ่มสาวถึงกับผวา ตาม GPS จนรถตกรางรถไฟ
ร้านขายอุปกรณ์นักเรียนนราธิวาสคึกคัก ผู้ปกครองกัดฟันซื้อชุด นร.รับเปิดเทอม แม้ราคาสิ้นค้าปรับตัวสูงขึ้น
"อดีตพระมหาภัย" ทำเสื่อมศาสนา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีกบดาน สอบสวนกลางตามจับ
"เปิดรับใบสมัคร สว." เพชรบุรี ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับเอกสารได้ทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา เตรียมจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ
"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที
ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น